Học tập và làm theo Bác trong lao động giỏi, sáng tạo

Cập nhật: 30-08-2017 | 08:42:56

Đây chính là phương châm mà các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, nhiều phong trào thi đua cụ thể đã được phát động để việc học tập và làm theo Bác lan tỏa trong đông đảo công nhân lao động, cán bộ công đoàn.

 Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhiều công đoàn cơ sở ở Bình Dương chọn triển khai thực hiện, học theo Bác trong phong cách làm việc. Theo đó nhiều phong trào thi đua được phát động. Cụ thể như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”, “Năng suất - chất lượng - hiệu quả”, “Thực hiện cải cách hành chính, xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”... được tổ chức sâu rộng đã động viên, cổ vũ, tập hợp đông đảo CNVCLĐ trong tỉnh tham gia.

 “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là một trong những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả của các cấp công đoàn trong tỉnh. Trong ảnh: Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2017 được UBND tỉnh tổ chức tuyên dương. Ảnh: T.THẢO

Tại các doanh nghiệp, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung thiết thực. Các công đoàn cơ sở đã động viên đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đẩy mạnh cải tiến máy móc, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm mức tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu, năng lượng để nâng cao năng suất, chất lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc, thiết bị… Từ đó, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao đủ sức cạnh tranh, tham gia hội nhập khu vực và quốc tế. Chỉ tính riêng năm 2016, toàn tỉnh đã có 5.621 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng với tổng giá trị làm lợi trên 1.500 tỷ đồng. Trong đó có 5 đề tài, sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo, 7 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen...

Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, LĐLĐ tỉnh đã triển khai kế hoạch đến các cấp công đoàn cơ sở nhằm làm cho cán bộ, CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn, công nhân lao động nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập làm theo Bác thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp công đoàn, trước hết là người đứng đầu”.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị đã chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tự giác học trước, làm theo, làm theo trước... Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Từ đó, công đoàn các cấp đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, tư vấn pháp luật cho người lao động; tổ chức đối thoại định kỳ, hội nghị người lao động; nâng cao hiệu quả thương lượng, ký kết và thực hiện các bản thỏa ước lao động tập thể.

Nhờ đẩy mạnh học tập và làm Bác trong các cấp công đoàn đã tạo ra những chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức cho CNVCLĐ, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua tại cơ sở; cụ thể hóa thành những việc làm, những phong trào thiết thực, đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị. 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên