Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Những chuyển biến tích cực trong việc dạy và học ở trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TX.TDM)

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:10:00

Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường Phú Thọ, TX.TDM) được đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc học và làm theo Bác ở nhà trường đã được cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và đạt nhiều kết quả tích cực...

 Góc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai

Tuyên truyền đậm nét

Chúng tôi theo chân cô giáo Đỗ Thị Như Hoa, Hiệu trưởng nhà trường đến xem góc tuyên truyền “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Gọi là góc nhưng thực ra đó là một căn phòng khá rộng được trang trí gọn gàng, sạch đẹp. Trên tường có treo bảng thông tin học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều bài viết, bài thơ, tư liệu, ảnh... về Chủ tịch Hồ Chí Minh để giáo viên, học sinh tìm hiểu. Cô Hoa cho biết, góc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có tác dụng tích cực trong việc tuyên truyền và hình thành nhận thức sâu sắc cho cán bộ đảng viên, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường về việc học tập và làm theo Bác.

Bên cạnh góc tuyên truyền học tập và làm theo Bác, nhà trường còn thực hiện một áp phích: “Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với hình ảnh đẹp đặt trang trọng tại khu vực giáo viên và học sinh thường qua lại để tuyên truyền và nhắc nhở học sinh làm theo lời Bác. Đối với việc giáo dục và tuyên truyền cho học sinh về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhà trường đã tổ chức cho học sinh thi kể chuyện về Bác. Nhiều học sinh đã đoạt giải trong các hội thi kể chuyện về Bác do Phòng Giáo dục - Đào tạo và Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Ở mỗi lớp học đều có treo bảng 5 điều Bác Hồ dạy để nhắc nhở học sinh học tập và làm theo lời Bác. Ngay khu vực trung tâm của trường còn đặt một bảng vàng “Người tốt việc tốt” được cập nhật hàng tháng để tuyên dương những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, sinh hoạt. Ngoài ra nhà trường còn phát động phong trào thực hành tiết kiệm qua việc thực hiện “Hai tắt” (tắt đèn và quạt khi ra khỏi lớp).

Hiệu ứng tích cực

Trong các năm qua, Chi bộ trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ từng năm học. Trường đã tập trung đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học. Trong 2 năm học vừa qua, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai đã đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Trong 3 năm trở lại đây, chất lượng giáo dục của trường được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh vào lớp 10 được nâng lên qua từng năm học một cách bền vững và đặc biệt không có học sinh bị điểm liệt các môn thi. Với những thành tích đạt được trong công tác dạy và học những năm qua, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia lần I giai đoạn 2004-2009 và đạt chuẩn quốc gia lần II giai đoạn 2011-2015. Năm 2011 trường được UBND tỉnh công nhận là trường THCS đầu tiên thuộc Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.TDM đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cấp độ 3 - cấp độ cao nhất. Đây là niềm tự hào to lớn của tập thể thầy và trò trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai sau nhiều năm phấn đấu trong công tác dạy và học.

Với một tập thể đoàn kết tốt, đảng viên gương mẫu, cán bộ quản lý nhiệt tình, đội ngũ giáo viên năng động, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai phấn đấu với tầm nhìn: “Là trường có nề nếp giáo dục tốt, nơi thu hút giáo viên và học sinh đến giảng dạy và học tập, nơi đào tạo nguồn nhân lực tri thức chất lượng cao cho xã hội”. Cô Đỗ Thị Như Hoa cho biết, chúng tôi luôn coi trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ và trước hết giáo viên phải thực hiện “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, không ngừng học tập và làm theo Bác nhằm phát huy những thành quả mà trường đã đạt được, đồng thời không ngừng tự khẳng định mình và vươn lên trong phong trào đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên