Học theo Bác qua những mẩu chuyện

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:03:42

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2015. 15 Liên đội khối tiểu học và khối THCS với gần 100 em học sinh đã tham gia hội thi.

Theo Ban tổ chức, hội thi thật sự là một hình thức tuyên truyền sinh động. Các câu chuyện như “Bác không thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai?”, “Cái đồng hồ và bài học về sự đoàn kết”, “Đôi dép Bác Hồ”, “Thời gian quý báu lắm!”, “Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng”… đã được các em thể hiện bằng cách kể, diễn và múa minh họa, đồng thời lồng ghép chiếu hình ảnh, phim tư liệu về cuộc đời của Người. Nội dung của những câu chuyện chú trọng vào việc làm theo Bác với những công việc thiết thực nhất của các em và tập trung vào các chủ đề đạo đức, lối sống giản dị của Bác; ngợi ca về Bác, về lòng yêu thương và đức tính quý báu của Người (thanh cao, giản dị, khiêm tốn, gần gũi, thương yêu, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng...).

Sau khi kể mẩu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng”, em Nguyễn Văn Hùng, Liên đội trường Tiểu học Tân Mỹ đã chia sẻ: “Qua câu chuyện, em được biết Bác rất yêu và quan tâm đến việc ăn ở, học tập của thiếu nhi. Bác khen ngợi khi ai đó biết tự nhận lỗi, bởi thiếu nhi phải thật thà, dũng cảm, xứng đáng là cháu ngoan của Bác”. Sau mỗi mẩu chuyện kể, các em còn trả lời câu hỏi của Ban giám khảo xung quanh các cách ứng xử trong trường học, tại gia đình và đối với bạn bè…

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết, hội thi nhằm tạo môi trường cho thiếu nhi, hội viên học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Mặt khác, đây cũng là dịp giúp các em thêm tự tin thể hiện bản thân, sáng tạo trong việc truyền tải các nội dung về lịch sử, thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên