Học tốt tiếng Anh tương lai tươi sáng hơn

Cập nhật: 07-12-2015 | 08:03:11

Thấy được những lợi thế nếu học giỏi tiếng Anh, nhiều học sinh ngày nay rất quan tâm đầu tư cho môn học này. Em Dương Quốc Hòa (ảnh), học sinh lớp 10A1 của trường THPT Dĩ An (TX.Dĩ An) là một điển hình. Hiện em là gương mặt sáng giá của trường bởi những thành tích học tập thật đáng khâm phục từ những năm học THCS.

Lo cho tương lai của con, ba mẹ em đã tạo mọi điều kiện để Hòa thể hiện năng khiếu học tập. Nhưng cái chính vẫn là ý thức học tập của cậu học trò nhỏ. Từ năm học lớp 3 em đã được làm quen với tiếng Anh. Vốn thông minh, ham học em tiếp thu nhanh và yêu thích môn học này. Em may mắn có ba cũng có vốn tiếng Anh kha khá, thỉnh thoảng hai cha con nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, giúp em luyện khả năng nghe nói của mình. Từ năm học lớp 5, em đã có thói quen mỗi ngày dành thời gian rèn luyện thêm bằng cách xem phim, nghe bản tin tiếng Anh. Qua đó, giúp em rèn kỹ năng nghe và phát âm chuẩn. Em cho rằng, để học giỏi tiếng Anh cần phải chịu khó học từ và không ngại nói. Khi xem phim em nghe - nói và ghi những từ mới, nhờ đó mà vốn từ của em khá phong phú. Nhờ thường xuyên rèn luyện, Hòa học tốt ở môn học này. Trong năm học lớp 9 em đã thể hiện năng khiếu học tập khi đoạt giải nhất cuộc thi tiếng Anh qua mạng internet, đoạt giải ba cuộc thi tài năng tiếng Anh quốc gia.

Bước sang cấp III, Hòa cố gắng học tập nhiều hơn, nhất là đối với môn tiếng Anh. Em tâm sự, học tốt tiếng Anh sẽ giúp em mở mang thêm kiến thức qua việc tìm kiếm thông tin học tập vốn đầy ắp trên mạng internet. Và đã giỏi tiếng Anh khi ra đời sẽ có nhiều lợi thế hơn, cơ hội học tập cao hơn và tương lai cũng sẽ tươi sáng hơn.

H.THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X