Hơi ấm mùa xuân...

Cập nhật: 16-01-2019 | 21:40:59

Còn gần 3 tuần nữa mới đến Tết cổ truyền của dân tộc nhưng trong những ngày này, không khí tết đã thực sự rộn ràng ở các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, công nhân lao động và các trung tâm nhân đạo… trên địa bàn tỉnh. Với chủ trương chăm lo tết sớm, chu đáo cho các đối tượng nói trên, lãnh đạo tỉnh và đại diện các cơ quan, ban ngành, chính quyền các cấp đã tổ chức các chuyến đi thăm tận nơi các gia đình, tận tay tặng những món quà đậm tình nghĩa, ấm tình xuân.

 Ngay từ những ngày đầu năm (dương lịch), lãnh đạo tỉnh và Liên đoàn Lao động đã tổ chức trao nhiều phần quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, tặng những chiếc vé “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” và ân cần thăm hỏi, động viên. Tiếp theo đó là các đợt thăm, tặng quà tết của lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đơn vị và cả những nhà hảo tâm đến với những đối tượng không may mắn trong xã hội. Đặc biệt, hôm qua (16-1), tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác đồng loạt đi về các địa phương, cơ sở thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, công nhân lao động xa quê không có điều kiện về quê ăn tết và cả những trẻ em nghèo, cơ nhỡ. Bằng những cái bắt tay, những nụ cười, những lời thăm hỏi, động viên tinh thần đã làm ấm lòng nhiều cô bác và các em thơ. Đó là món quà đầy ý nghĩa, nói lên tấm lòng thành của lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm. Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” đầy ý nghĩa mà năm nào tỉnh Bình Dương cũng tổ chức thực hiện thêm một lần nữa thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, để mọi em thơ có điều kiện đón Tết cổ truyền trong niềm vui, hạnh phúc, trong vòng tay, hơi ấm của xã hội. Thông qua chương trình, nhiều phần quà ý nghĩa, thấm đậm tình thương yêu đã tiếp thêm nghị lực, nâng bước các em vào đời. Và, còn rất nhiều chương trình, hoạt động khác hướng về những đối tượng này trong dịp tết đến xuân về.

Trong không khí những ngày đầu xuân, gác lại những công việc còn bộn bề, lãnh đạo tỉnh và các ban ngành, địa phương, các nhà hảo tâm đã nỗ lực hết mình, thân chinh đưa tết đến sớm với người nghèo, gia đình chính sách. Dù chợ hoa chưa mở hội, pháo hoa giao thừa chưa điểm nhưng với người nghèo, trẻ em khó khăn… thì dường như tết đã về trên mọi nẻo đường.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
mùa xuân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên