Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh: Chuyển giao vốn dự án sinh kế cho đối tượng khó khăn

Cập nhật: 24-12-2014 | 08:43:11

 Sáng 23-12, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo huyện Phú Giáo và UBND xã Tân Hiệp tổ chức lễ chuyển giao vốn dự án sinh kế cho hộ gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn xã.

Dự án do Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh triển khai trên địa bàn xã Tân Hiệp với tổng kinh phí thực hiện 133,9 triệu đồng, bao gồm vốn hỗ trợ nuôi bò sinh sản cho 10 hộ gia đình, vốn hỗ trợ nuôi gà 1 hộ, vốn hỗ trợ học bổng 6 suất và tặng xe đạp cho 2 học sinh. Được biết, sau 3 năm triển khai thực hiện dự án nuôi bò sinh sản đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, 7/10 hộ người khuyết tật nhận bò đã hoàn vốn để chuyển giao cho các hộ khác; 3 hộ do điều kiện khách quan, xin gia hạn hoàn vốn vào năm 2016. Hiện đàn bò hỗ trợ cho người khuyết tật xã đã phát triển lên 17 con. Từ đó giúp cho đời sống của các hộ gia đình người khuyết tật từng bước được nâng lên. Tại buổi lễ chuyển giao vốn dự án hỗ trợ sinh kế, UBND xã Tân Hiệp cũng đã tặng 17 phần quà cho 17 hộ gia đình người khuyết tật.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên