Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Dầu Tiếng: Tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022

Cập nhật: 02-06-2017 | 07:46:32

 Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Hiện nay trên địa bàn huyện có trên 2.674 đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có 200 người khuyết tật thuộc trường hợp đặc biệt nặng, 504 trường hợp nặng. Trong nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống tương thân tương ái, đội ngũ những người làm công tác bảo trợ đã vận động các nguồn lực, kêu gọi sự chung tay giúp sức của cộng đồng nhằm giúp các đối tượng vượt qua khó khăn, từng bước nâng dần mức sống và chất lượng cuộc sống. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chương trình “Khơi nguồn nhân ái”, ủng hộ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi. Trong 5 năm, hội đã vận động, xây dựng quỹ được gần 2 tỷ đồng; trợ cấp thường xuyên, chăm sóc cho 12.260 lượt đối tượng trẻ mồ côi, người già cô đơn, người khuyết tật, người tâm thần với kinh phí trên 55 tỷ đồng...

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, hội tiếp tục thực hiện các chương trình trọng tâm và các hoạt động bảo trợ đối với người khuyết tật và trẻ em mồ côi; phấn đấu xây dựng quỹ hội đạt trên 1,7 tỷ đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Luật Người khuyết tật, tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia vào các hoạt động xã hội phù hợp, hòa nhập cộng đồng.

HỒNG NGA - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên