Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tổng kết công tác năm 2017 triển khai nhiệm vụ năm 2018

Cập nhật: 29-12-2017 | 15:30:21

(BDO) Sáng 29-12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.


Ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương trao tặng bằng khen Trung ương Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2017

Trong năm 2017, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cùng các chi hội thành viên đã tích cực, chủ động xây dựng chương trình công tác và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đã đề ra.Trong năm, hội đã hòa giải thành giữa người tiêu dùng với các đơn vị bán hàng không đúng theo hợp đồng được 13 đơn khiếu nại; tư vấn cho người tiêu dùng tự thỏa thuận với đơn vị kinh doanh thành 30 trường hợp. Các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật và các văn bản dưới luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng; đấu tranh chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng được cộng đồng xã hội tin tưởng tín nhiệm.

Trong năm 2018, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đề ra 8 nội nhiệm vụ trọng tâm, trong đó các chi hội tiếp tục tổ chức xây dựng các tổ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoặc các Câu lạc bộ Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đồng thời phát triển thêm các hội viên mới đủ với chỉ tiêu đã đăng ký trong năm, mỗi chi hội phát triển ít nhất 150 hội viên mới. Đối với Chi hội TX.Thuận An, Chi hội huyện Bàu Bàng sẽ củng cố và nâng chất lượng hoạt động; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại đúng quy trình, đúng thời gian, theo quy định, cung cấp thông tin các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng để các cơ quan có chức năng kiểm tra, xử lý.

Dịp này, Trung ương Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2017.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên