Hội chợ BIFA wood Việt Nam 2018: Kết nối công nghệ ngành gỗ trên toàn thế giới

Cập nhật: 17-10-2018 | 08:33:48

Hội chợ BIFA wood Việt Nam 2018 tổ chức tại Bình Dương từ ngày 24 đến 27-10-2018 là dịp để các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối kinh doanh máy móc và gỗ nguyên liệu giao lưu, trao đổi, hợp tác cùng phát triển. Xung quanh việc tổ chức hội chợ lần này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Lưu Phước Lộc, Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ BIFA - đơn vị chủ trì tổ chức hội chợ.

- Xin ông giới thiệu đôi nét về Hội chợ BIFA wood Việt Nam 2018? Theo đánh giá của các chuyên gia, Bình Dương là địa điểm lý tưởng để tổ chức hội chợ máy móc nhằm phục vụ cho ngành chế biến gỗ trong khu vực cũng như trong cả nước. Xin ông cho biết rõ hơn về những thuận lợi khi tổ chức hội chợ này tại Bình Dương?

- Nhằm giúp các doanh nghiệp chế biến gỗ tỉnh Bình Dương nói riêng và trong cả nước nói chung có cơ hội cập nhật và tìm kiếm những công nghệ, máy móc, thiết bị chế biến gỗ hiện đại và hiệu quả, cũng như các nguồn cung nguyên liệu, phụ kiện phù hợp cho sản xuất, Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) phối hợp với Công ty Pablo Publishing Pte Ltd (Singapore) tổ chức hội chợ quốc tế về máy và nguyên liệu gỗ năm 2018 tại Bình Dương (BIFA wood Việt Nam 2018). Hội chợ được tổ chức từ ngày 24 đến 27-10-2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương (số 01 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một).

Năm nay, hội chợ được mở rộng và được chú trọng phát triển về chiều sâu. Quy mô hội chợ BIFA wood Việt Nam năm nay lớn gấp đôi so với năm ngoái, với số gian hàng lên đến 780 gian, phân bổ trên 15.000m2 sàn. Đến nay đã có 70 doanh nghiệp trong nước và 150 doanh nghiệp ngoài nước đăng ký tham gia 778 gian hàng, chiếm 99,6% tổng số gian hàng theo kế hoạch. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút hơn 4.000 khách tham quan. BIFA wood Việt Nam năm 2018 là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng tầm nhìn với mạng lưới kết nối ngành gỗ tại Việt Nam vươn ra toàn cầu với hình thức đa dạng và phong phú. Hội chợ còn mang đến cơ hội tìm kiếm, đồng hành với các doanh nhân, doanh nghiệp đồng ngành mở rộng, tìm kiếm đối tác, gia tăng cơ hội kinh doanh trong khu vực và quốc tế.

Sự thuận lợi của việc tổ chức BIFA wood Việt Nam năm 2018 tại Bình Dương lần này, ngoài yếu tố đặc biệt là Bình Dương được coi là thủ phủ ngành gỗ của cả nước, còn là sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Sở Công thương, cùng với sự đồng hành của các hiệp hội bạn như Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định), Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowooha), Hội Chế biến gỗ và Thủ công mỹ nghệ TP.Hồ Chí Minh (HAWA)…

 Hội chợ BIFA wood Việt Nam 2018 là dịp để các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối kinh doanh máy móc và gỗ nguyên liệu trao đổi, hợp tác cùng phát triển. Trong ảnh: Máy chế biến gỗ của Công ty Thượng Nguyên. Ảnh: TIỂU MY

- Hội chợ BIFA wood Việt Nam năm 2018 có những hoạt động nào nổi bật; ý nghĩa cụ thể của các hoạt động này là gì, thưa ông?

- Ngoài việc tham quan hội chợ để được trải nghiệm những công nghệ, máy móc, thiết bị chế biến gỗ tiên tiến và nguồn cung ứng gỗ nguyên liệu khắp thế giới, chúng tôi còn chọn lọc những hoạt động nổi bật nhất đem lại cho khách hàng những giá trị hữu ích khác khi tham gia hội chợ. Cụ thể, chúng tôi sẽ tổ chức các hội thảo chuyên ngành do chuyên gia nước ngoài trình bày; tổ chức cho các khách hàng tham quan thực tế hoạt động của các nhà máy hiện đại nhất tại Bình Dương.

Bên cạnh đó, xuyên suốt 4 ngày diễn ra hội chợ, song song với triển lãm tại các gian hàng còn có các hội thảo chuyên đề về công nghệ tự động hóa trong ngành gỗ, về nguồn gỗ nguyên liệu từ Mỹ, châu Âu và các hoạt động giải trí, dịch vụ phục vụ hội chợ.

- Được biết, tại BIFA wood Việt Nam 2018 có rất nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tiềm lực về ngành gỗ, ông đánh giá như thế nào và kỳ vọng gì về những cơ hội mà hội chợ lần này mang lại cho các doanh nghiệp?

- Đối tượng khách hàng tham dự Hội chợ BIFA wood Việt Nam năm 2018 đa dạng, bao gồm các hãng sản xuất máy chế biến gỗ trên thế giới đến từ Ý, Đức, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… cùng các công ty cung cấp nguyên liệu gỗ tại Mỹ, Canada, châu Âu, Úc, New Zealand. Tham gia hội chợ doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình và gặp gỡ, tạo quan hệ kinh doanh với hầu hết các nhà sản xuất chế biến gỗ của tỉnh Bình Dương - bao gồm các doanh nghiệp chế biến gỗ có vốn đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp chế biến gỗ trên cả nước.

Đối với doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi kỳ vọng hội chợ lần này sẽ đem lại cho họ một cái nhìn mới về ngành công nghiệp gỗ tại Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng và một thị trường tiềm năng mà họ khao khát hướng tới trong tương lai.

- Xin ông cho biết những định hướng phát triển cụ thể của Công ty BIFA trong thời gian tới?

- Trong tương lai, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ BIFA mong muốn sẽ tổ chức thêm các hội chợ quốc tế chuyên ngành để khẳng định được rằng Bình Dương sẽ là trung tâm sản xuất ngành gỗ của Việt Nam, với những thuận lợi đặc biệt về địa lí và nguồn lực dồi dào như hiện nay. Công ty BIFA mong rằng những hoạt động sắp tới của mình sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương nhằm tiếp tục tạo điều kiện để ngành gỗ phát huy hết tiềm năng, đáp ứng xu hướng thị trường gỗ trên thế giới.

- Xin cảm ơn ông!

 TIỂU MY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên