Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao lớn nhất tại Liên bang Nga

Cập nhật: 11-11-2015 | 15:41:53

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Duy Trinh/Vietnam+)

Trưa 10-11, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra) ở thủ đô Moskva, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Công ty Incentra và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức họp báo công bố chuỗi các sự kiện lớn tại Liên bang Nga. 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh việc tổ chức chuỗi các sự kiện Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao và Hội nghị doanh nhân Việt Nam toàn thế giới là nhằm thể hiện tình đoàn kết, lòng biết ơn của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Liên bang Nga. 

Đại sứ cho biết tại Incentra, ngày 11-11, Ủy ban về Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài sẽ tổ chức "Hội nghị doanh nhân Việt Nam toàn thế giới" với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, BIDV, cùng hơn 200 doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp từ Việt Nam, hơn 100 doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga và các nước trên toàn thế giới. Đây là hội nghị doanh nhân Việt Nam toàn cầu quy mô lớn nhất được tổ chức cho đến nay. 

Sáng 12-11, Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Phát triển kinh tế Liên bang Nga phối hợp với BIDV và Ngân hàng Ngoại Thương Nga (VTB) tổ chức "Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga: Thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán song phương." 

Diễn đàn nhằm kết nối các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước, tạo cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm khả năng hợp tác kinh doanh; giới thiệu những cơ hội, lợi ích xuất nhập khẩu sau khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) có hiệu lực. Diễn đàn thu hút sự quan tâm của khoảng 300-350 doanh nghiệp hai nước. 

Chiều 12-11, sẽ khai mạc Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Moskva 2015” có sự tham gia của hơn 160 doanh nghiệp đến từ Việt Nam với hơn 10.000 mặt hàng được bày bán gồm bốn nhóm hàng chính: dệt may-giày dép, nông sản-thực phẩm, đồ gỗ-nội thất và hàng lưu niệm. 

Ông Lê Trường Sơn, Tổng giám đốc Incentra cho biết: "Chúng tôi dành cho các doanh nghiệp từ Việt Nam tham gia triển lãm khoảng 15.000m2 và tổng số mặt hàng được trưng bày và bày bán là khoảng hơn 10.000. Đánh giá của cá nhân tôi là tất cả các dòng hàng Việt Nam xuất khẩu sẽ tìm được chỗ đứng tại thị trường Nga. Vấn đề là trong khuôn khổ hội chợ, các nhà cung cấp sẽ làm quen và hiểu rõ được thị hiếu, nhu cầu của người mua trực tiếp cũng như sẽ kết nối được với các đối tác bán lẻ ở Nga." 

Ông Nguyễn Hải Đường, chủ chuỗi các trung tâm bán lẻ hàng dệt may xuất khẩu M2 bày tỏ: "Gần đây sau khi tìm hiểu qua các kênh thông tin đại chúng tôi đã quyết định đầu tiên là tham dự triển lãm tại trung tâm Hà Nội-Moskva, sau đó chúng tôi quyết định ở lại kinh doanh, và đây sẽ là trung tâm bán lẻ dệt may thứ 12 của chúng tôi song nó là điểm đầu tiên ở nước ngoài." 

Trong khuôn khổ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, Ban tổ chức cùng các hiệp hội, ngành hàng, trung tâm xúc tiến thương mại sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề như Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và kết nối doanh nghiệp thành phố Hà Nội-Liên bang Nga 2015, Hội thảo kết nối doanh nghiệp ngành dệt may-giày dép; nông sản-thực phẩm; đồ gỗ-nội thất; Hội thảo thực hành: Một số kinh nghiệm thực tế tiếp cận thị trường Nga. Hội chợ cũng bao gồm một chương trình nghệ thuật phong phú giới thiệu tinh hoa bản sắc văn hóa Việt Nam nhằm mang đến cho người dân Nga những cảm nhận về Việt Nam thân thiện, phát triển và hội nhập. 

Đây là triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao quy mô nhất tại Liên bang Nga trong nhiều năm qua. Nó diễn ra trong bối cảnh FTA giữa Việt Nam với Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) sắp có hiệu lực. 

Triển lãm dự kiến sẽ tạo ra cú hích lớn trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga để nhanh chóng đạt được các mục tiêu thương mại mà lãnh đạo hai nước đề ra. Triển lãm sẽ kéo dài tới ngày 12-12.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên