Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ: Đã sẵn sàng cho ngày khai mạc

Cập nhật: 03-12-2014 | 09:14:42

Hôm nay (3-12), tại Trung tâm hội nghị Lucky Square, Thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014 (gọi tắt là hội chợ) sẽ khai mạc. Đây là hội chợ chuyên ngành quy mô lớn trong khu vực được tổ chức nhằm tạo ra những bước đột phá mới cho ngành công thương của tỉnh nói riêng và cả khu vực nói chung.

Sẵn sàng cho ngày khai mạc

Sáng qua (2-12), ông Võ Văn Cư, Giám đốc Sở Công thương đã làm việc với các bộ phận chuyên môn về các mặt công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc. Theo báo cáo, các bước chuẩn bị như: Trang trí tại khu gian hàng trưng bày của các tỉnh, thành và doanh nghiệp (DN); công tác tiếp đón các đoàn đại biểu; công tác an ninh, phòng chống cháy nổ, cung cấp điện, nước và vệ sinh môi trường tại khu vực diễn ra hội chợ triển lãm đã hoàn tất, sẵn sàng đón khách tham quan.

Công nhân khẩn trương hoàn tất gian hàng chung

của Bình Dương trước ngày khai mạc. Ảnh: H.ÚT

Ban tổ chức cho biết, đây là hội chợ có quy mô lớn với 588 gian hàng của 264 DN các tỉnh, thành trong khu vực tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Các nhóm ngành hàng tham gia đa dạng, phong phú như thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến và các mặt hàng thiết yếu, nông sản công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử…

Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp

Ban tổ chức Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014 cho biết, lễ khai mạc hội chợ diễn ra lúc 17 giờ hôm nay (3-12) sẽ được Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương truyền hình trực tiếp. Sau lễ khai mạc sẽ diễn ra chương trình ca nhạc hoành tráng do các ca sĩ đến từ TP.HCM thực hiện, trong đó có những bài hát ca ngợi đất nước, con người, quê hương Bình Dương. Trong buổi khai mạc, các công ty tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng dành cho khách tham quan. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức nhiều chương trình vui chơi, giải trí khác.

HỒ VĂN

Trong sáng qua, Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại và thông tin kinh tế (XTTM & TTKT) tỉnh đã huy động 100% cán bộ công chức làm tốt các khâu để tổ chức thành công hội chợ. Việc chuẩn bị nội dung, chương trình giao ban XTTM khu vực phía Nam năm 2014, hội thảo “Liên kết để đẩy mạnh hoạt động XTTM có hiệu quả” đã được thực hiện chu đáo. Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Trung tâm XTTM & TTKT tỉnh cho hay, hội chợ lần này nhằm hỗ trợ DN trong và ngoài tỉnh giới thiệu các sản phẩm, phát huy những ưu thế trong khu vực. Thông qua hội chợ, DN sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác và thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định, quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong tỉnh và trong khu vực.

Tất bật khâu chuẩn bị

Sáng qua (2-12), tại khuôn viên Trung tâm hội nghị Lucky Square, hàng trăm nhân viên và công nhân các đơn vị tất bật công việc chuẩn bị cho hội chợ. Anh Nguyễn Văn Tám, công nhân đang làm việc ở đây cho biết, lần đầu tiên được vào trung tâm Thành phố mới Bình Dương thực hiện dựng các khung gian hàng nên anh em làm việc rất hăng say để sẵn sàng cho ngày khai mạc và chào đón khách đến tham quan, mua sắm.

Sáng qua, trên các tuyến đường vào trung tâm Thành phố mới Bình Dương trở nên nhộn nhịp hơn. Nhiều chuyến xe chở vật liệu, hàng hóa trưng bày tấp nập ra vào để chuẩn bị cho ngày khai mạc. Trên các tuyến đường, nhiều panô quảng cáo, thông tin về hội chợ đã được bố trí khá sớm. Chị Trần Thị Mỹ Chi ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một cho hay, chiều 3-12 hội chợ khai mạc, chị sẽ cùng mấy người hàng xóm vào tham quan và mua sắm hàng hóa. “Nghe tin có hội chợ, tôi đã dành dụm tiền đợi ngày khai mạc để mua sắm hàng hóa tiêu dùng, hàng tết. Ngoài việc mua sắm tôi hy vọng hội chợ còn đem lại những giờ phút vui tươi, thư giãn cho người dân bằng các chương trình văn nghệ phục vụ”, chị Chi nói.

“Ăn theo” hội chợ, trước ngày khai mạc hàng quán quanh khu vực trung tâm Thành phố mới Bình Dương đã tất bật, rộn ràng. Nhiều người kinh doanh tại khu vực này đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, sạp bán để hưởng ứng hội chợ lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Thành phố mới Bình Dương. Chị Lê Thị Thủy, kinh doanh quán ăn gần Trung tâm hội nghị Lucky Square cho biết, hội chợ sẽ thu hút hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tham gia các hoạt động giao thương buôn bán. Do vậy, trong những ngày qua, các quán ở đây đã chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng phục vụ cho khách gần xa.

Ông ĐỖ THẮNG HẢI, Thứ trưởng Bộ Công thương: Hội chợ là kênh XTTM quan trọng

Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ được tổ chức luân phiên hàng năm tại các tỉnh, thành Đông Nam bộ nhằm tạo điều kiện cho các địa phương, DN, hợp tác xã, nhà đầu tư trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung gặp gỡ, mở rộng thị trường kinh doanh, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, giúp cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Hội chợ cũng tập trung giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mang đậm nét văn hóa làng nghề truyền thống của vùng.

Với quy mô trên 250 DN tham gia hội chợ với nhiều sản phẩm mẫu mã phong phú, đa dạng thuộc các ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Bộ Công thương tin tưởng rằng, hội chợ được tổ chức tại Bình Dương sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh XTTM quan trọng, tạo điều kiện cho các địa phương, DN, hợp tác xã giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy hoạt động XTTM, đầu tư giữa các tỉnh, thành Đông Nam bộ và cả nước, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam.

Ông TRẦN THANH LIÊM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Hội chợ tạo cầu nối cho DN

Hội chợ là sự kiện XTTM quan trọng, hướng tới mục tiêu mở rộng giao lưu, hợp tác kinh tế giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là vùng Đông Nam bộ để thúc đẩy liên kết hoạt động và hỗ trợ phát triển.

Hội chợ diễn ra là dịp để Bình Dương và các tỉnh, thành trong khu vực giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thành tựu phát triển kinh tế, tiềm năng, sản phẩm lợi thế của địa phương mình. Thông qua các hoạt động tại hội chợ chúng tôi hy vọng, chương trình sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực và cụ thể, trước mắt cũng như lâu dài đối với DN, là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của hàng hóa. Hội chợ còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tăng cường quan hệ thương mại, giao lưu hợp tác, liên kết, đầu tư, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay.

Tôi cho rằng, các chương trình hội chợ là một hoạt động thiết thực thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên