Hội chợ sách - thiết bị giáo dục - triển lãm đồ dùng dạy học tự làm - tư vấn hướng nghiệp - hội thi “Tiếng hát giáo viên”: Sẵn sàng cho ngày khai mạc

Cập nhật: 25-03-2010 | 00:00:00

Hôm nay (25-3), Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) khai mạc Hội chợ sách - thiết bị giáo dục - triển lãm đồ dùng dạy học tự làm - tư vấn hướng nghiệp - hội thi “Tiếng hát giáo viên” năm 2010. Hội chợ diễn ra từ ngày 25 đến 27-3. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Phóng viên báo Bình Dương đã ghi lại một số hình ảnh về công tác chuẩn bị cho hội chợ này.

Các giáo viên thuộc Phòng GD-ĐT Dĩ An đang chăm chút những đồ dùng dạy học tự làm

Dù sắp đến tuổi về hưu, nhưng cô Bạch Thị Tuyết (bìa phải) và Võ Thị Kim Xuyến (bìa trái), giáo viên trường tiểu học Tân Thành (Tân Uyên) vẫn tham gia hội thi như để minh chứng cho lòng yêu nghề của các cô đã gắn bó mấy mươi năm qua. Với bộ “Đồ dùng phục vụ môn toán bài tháng 5”, bằng những chất liệu đơn giản, cô Tuyết đã thiết kế những tờ lịch có thể thay đổi theo tháng do những bộ số rời. Theo cô, với đồ dùng này có thể sử dụng mãi mãi và dùng chung cho học sinh (HS) ở các lớp khác. Thật ra đồ dùng phục vụ cho bài học này đã có sẵn, nhưng còn đơn điệu, với bộ đồ dùng do cô làm vừa tiện dụng và có nhiều màu sắc, giúp HS hứng thú học tập, tập trung nghe giảng, hiệu quả giảng dạy vì thế cũng đạt chất lượng hơn. Còn cô Võ Thị Kim Xuyến đã hướng dẫn HS học 4 phép tính qua mô hình cây táo. Dạy HS đếm bằng que tính có em cảm thấy chán, không tập trung nghe giảng, nhưng sử dụng bằng trái cây thì em nào cũng thích cả, lớp học sẽ sôi động hơn và HS mau chóng hiểu bài.

Tại hội chợ lần này còn có sự góp mặt của các trường cao đẳng - trung cấp chuyên nghiệp - dạy nghề trong tỉnh. Những sản phẩm được trưng bày ở gian hàng của 2 trường: Trung cấp Mỹ thuật (ảnh 1) và Trung cấp Nông Lâm nghiệp (ảnh 2) đã thể hiện đầy đủ những ngành nghề 2 trường đang đào tạo.

Trường Trung cấp Kinh tế Công nghệ Đông Nam với thiết bị ứng dụng điện khí nén điều khiển máy khoan, do trường tự chế, phục vụ cho việc giảng dạy môn điện

Công ty MBA, chuyên phân phối thiết bị giáo dục đang khẩn trương trưng bày các sản phẩm, thiết bị giáo dục tại hội chợ - triển lãm. Đến với triển lãm đồ dùng dạy học tự làm lần này, thầy Trần Hữu Dũng, giáo viên trường tiểu học An Bình A đã gây sự chú ý trong đồng nghiệp vì mô hình “Bếp nấu sử dụng năng lượng mặt trời”.

Ý tưởng này do thầy tự nghĩ ra, phục vụ để giảng dạy môn tự nhiên xã hội lớp 2, lớp 3, môn khoa học lớp 4, lớp 5. Thông qua mô hình thực tế giúp HS hiểu bài tốt hơn, giáo dục HS ý thức bảo vệ môi trường, tài nguyên rừng, đồng thời kích thích sự sáng tạo trong HS ngay từ cấp tiểu học.

 

A.SÁNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X