Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía nam năm 2016: Đạt nhiều kết quả tốt

Cập nhật: 02-08-2016 | 08:23:34

Hôm nay (2-8), tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ (TP.Thủ Dầu Một), sẽ diễn ra lễ bế mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Nam lần V năm 2016.

 

Khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 

 Hàng hóa đa dạng, phong phú

Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016 diễn ra từ ngày 27-7 đến 2-8. Đây là một trong những chương trình khuyến công quốc gia năm 2016 do Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức nhằm tạo điều kiện để giới thiệu thành tựu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Theo Ban tổ chức hội chợ triển lãm, qua 5 ngày diễn ra, hội chợ đã thành công tốt đẹp. Kết quả nổi bật là hội chợ đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm; nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ về mua bán sản phẩm, hợp tác sản xuất, chuyển giao công nghệ đã được ký kết giữa các địa phương và doanh nghiệp (DN). Bà Phan Thị Khánh Duyên, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương), cho biết hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của hơn 80 DN đến từ 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam với 450 gian hàng của các DN, đơn vị. Những ngày diễn ra hội chợ đã thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Điểm đáng chú ý là hàng hóa tại hội chợ đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, gồm sản phẩm công nghiệp, làng nghề, vật tư nuôi trồng nông - lâm - thủy sản và các loại hàng hóa tiêu dùng. Đặc biệt, khu trưng bày sản phẩm CNNT tiêu biểu của các tỉnh, thành phố đã thu hút đông đảo khách đến tham quan. Đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự cũng được các đơn vị chức năng tỉnh Bình Dương bảo đảm tốt; không xảy ra hiện tượng trộm cắp, gây rối an ninh trật tự tại khu vực hội chợ.

Đến tham gia hội chợ triển lãm lần này, khách tham quan, mua sắm tỏ ra hài lòng với cung cách phục vụ và tổ chức của tỉnh Bình Dương. Chị Trần Thị Phượng, ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, phấn khởi cho biết, quan sát các gian hàng tại hội chợ chị thấy các mặt hàng, sản phẩm đều được đóng gói cẩn thận, đầy đủ nhãn mác, số điện thoại liên hệ. Đây chính là cơ hội để người tiêu dùng được tiếp cận, nhận diện sản phẩm hàng hóa chính hãng.

Dấu ấn chủ nhà

Đại diện Ban tổ chức cho biết hội chợ triển lãm năm nay cũng là cơ hội cho DN giao thương, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm CNNT và làng nghề. Từ đó giúp các DN nâng cao chất lượng sản phẩm, kích cầu thị trường. Ngoài ra, hội chợ còn chú trọng mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, địa phương trong cả nước; đồng thời liên kết hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Ông Huỳnh Văn Gành, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang, chia sẻ hội chợ lần này không chỉ là hình thức giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, mà thực sự đã trở thành ngày hội lớn để các DN, địa phương giới thiệu nét độc đáo riêng của mình. Qua hội chợ lần này, tỉnh Kiên Giang cũng đúc kết được nhiều kinh nghiệm về công tác quản lý, xúc tiến thương mại để công nghiệp, thương mại và dịch vụ tỉnh nhà có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn.

Bà Duyên khẳng định cùng với các hoạt động trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các đơn vị, địa phương, Ban tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm nay còn ghi nhận và đánh giá cao đơn vị chủ nhà Bình Dương đã tổ chức thành công hội nghị ngành công thương khu vực phía Nam, cũng như nhiều cuộc hội thảo chuyên đề khác diễn ra trong thời gian tổ chức hội chợ triển lãm. Có thể nói, hội chợ năm nay đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với người dân trong tỉnh cũng như du khách tham quan, mua sắm.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên