Hội chợ... trời ơi!

Cập nhật: 12-08-2019 | 09:25:39

 Sáu thời sự chưa kịp uống hết ly cà phê thì Tư xe ôm đã lên tiếng:

- Anh Sáu, anh phải viết bài giúp dân mới được.

Sáu thời sự không hiểu chuyện gì nên hỏi lại:

- Vụ gì vậy thằng Tư? Thủng thẳng nói đầu đuôi cho tao nghe coi.

Tư xe ôm trả lời:

- Tối qua tui chở vợ và sắp nhỏ đi hội chợ cho vui. Ai dè tui bị xí gạt anh Sáu ạ!

Sáu thời sự cười hì hì ghẹo Tư xe ôm:

- Ai mà xí gạt Tư xe ôm thì mấy người đó cũng xui lắm à!

Tư xe ôm không thèm cười:

- Tui tưởng hội chợ có ca sĩ nổi tiếng về, có gian hàng mua sắm. Ai dè tui dẫn sắp nhỏ vào hội chợ toàn là mấy gian hàng cờ bạc trá hình. Ném lon, thảy vòng... bầu cua, tôm cá ì xèo luôn anh Sáu ơi!

Sáu thời sự nghiêm giọng:

- Vậy là cả nhà mày đi nhầm hội chợ lô tô rồi. Mấy tay này quảng cáo rần rần giới thiệu có ca sĩ ở thành phố về. Nhưng rốt cuộc chủ yếu mở mấy gian hàng cờ bạc, kèm theo cái món hô lô tô đúng không?

Tư xe ôm bí xị:

- Ừa anh nói cái trúng phóc à! Có thấy ca sĩ, ca lẻ gì đâu? Vô hội chợ toàn thấy người ta bu vô sát phạt lẫn nhau…

Sáu thời sự trầm ngâm:

- Hội chợ lô tô kiểu này thịnh hành từ năm một ngàn chín trăm hồi đó. Lúc ấy, bà con mình còn nghèo, không có phương tiện giải trí. Hễ thấy gánh lô tô về làng là rủ cả xóm kéo đi coi. Nhưng thuở ấy mấy ông bầu làm ăn đàng hoàng, có ca sĩ nổi tiếng về hát hẳn hoi. Bà con mình nhờ vậy có cái để giải khuây.

Tư xe ôm muốn nổi quạu:

- Đúng như anh nói, tui méc anh làm gì! Chờ cả buổi tối chả có ông ca sĩ nào nhảy lên sân khấu hát Bolero. Toàn vào hội chợ để chơi bầu cua, tài xỉu.

Sáu thời sự chịu thua:

- Hội chợ trời ơi kiểu này nhan nhản tổ chức ở các vùng ngoại ô. Nhất là khu vực đông anh chị em công nhân lao động sinh sống. Chỉ mong chính quyền địa phương bỏ chút thời gian xuống kiểm tra, giám sát. Đừng để người dân dính vào bẫy cờ bạc từ mấy tay bầu hội chợ tào lao bày ra...

 SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên