Hội Chữ thập đỏ các cấp: Huy động hơn 19,2 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 10-12-2018 | 15:53:30

(BDO) Trong năm 2018, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp với ngành y tế và một số đơn vị liên quan tuyên truyền về các nội dung chăm sóc sức khoẻ ban đầu, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sởi, cúm, bệnh tay chân miệng, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, vận động trồng và sử dụng cây thuốc nam.

Cụ thể, các cấp Hội đã phối hợp với các phòng khám tư nhân, trạm y tế xã, phường, công ty, xí nghiệp, các điểm chẩn trị đông y, phòng khám y học cổ truyền, các đoàn y, bác sỹ tổ chức nhiều đợt khám bệnh miễn phí hơn 252.000 lượt bệnh nhân là người dân, công nhân, học sinh nghèo trên địa bàn.

Thực hiện hoạt động sơ cấp cứu ban đầu và an toàn giao thông, các cấp hội đã tổ chức 15 lớp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu 2.142 lượt cán bộ, hội viên xã, phường, tình nguyện viên CTĐ và thanh thiếu niên CTĐ trong trường học; thành lập 12 điểm sơ cấp cứu CTĐ, 250 điểm sơ cấp cứu lưu động dọc theo các tuyến đường giao thông thường xảy ra tai nạn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tổ chức 1.640 cuộc tuyên truyền cho 76.619 lượt người về phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, HIV/AIDS, cúm gia cầm, sốt xuất huyết, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ… Tổng giá trị hoạt động chăm sóc sức khoẻ lên đến 19 tỷ 238 triệu đồng giúp đỡ cho 316.556 lượt trường hợp...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên