Hội chữ thập đỏ công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng: Tăng cường các hoạt động từ thiện, nhân đạo

Cập nhật: 12-10-2011 | 00:00:00

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của công ty, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, mồ côi giúp họ vươn lên trong cuộc sống.  Hội CTĐ công ty luôn hướng về các gia đình có công với cách mạng

 Hội CTĐ công ty là tổ chức nhân đạo - xã hội trong doanh nghiệp. Tập thể cán bộ hội viên Hội CTĐ công ty không những tích cực trong lao động sản xuất hoàn thành kế hoạch được giao mà còn phát huy truyền thống nhân ái, thương yêu đùm bọc, chia sẻ những người có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn vươn lên hòa nhập cộng đồng. Công tác tổ chức, chỉ đạo và quản lý điều hành được hội định hướng có trọng tâm, hàng năm đều tổ chức ký kết giao ước thi đua, xây dựng và nhân rộng các mô hình hoạt động có tính hiệu quả cao như: Mô hình Hũ gạo tình thương, bảo trợ tang khó, cứu trợ thiên tai, xây nhà tình thương, giúp nhau làm kinh tế gia đình, hiến máu nhân đạo, khám bệnh cấp thuốc miễn phí... Hội CTĐ các cấp trong công ty đã tạo được niềm tin, là chiếc cầu nối giữa cấp ủy Đảng, Ban giám đốc các nông trường - xí nghiệp, đơn vị trực thuộc trong công ty với công nhân và nhân dân lao động.

Để thực hiện có hiệu quả công tác nhân đạo, từ thiện, hướng đến những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, mồ côi, Hội CTĐ công ty đã tích cực vận động làm thay đổi nhận thức hội viên về tinh thần tương thân tương ái giúp nhau khi khó khăn hoạn nạn, tạo động lực tích cực tham gia của cán bộ, hội viên góp phần xây dựng Hội CTĐ ngày càng vững mạnh.

Trong 5 năm qua, Hội CTĐ công ty đã đạt được kết quả đáng kể. Như thực hiện chương trình Tết vì người nghèo; chương trình Áo ấm tình thương; chương trình Giúp nhau làm kinh tế gia đình và tương trợ; chương trình Xây tặng nhà tình thương; mô hình Bảo trợ tang khó; Công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai; riêng mô hình Hũ gạo tình thương đã vận động được gần 43.000kg gạo tương đương với số tiền trên 300 triệu đồng hỗ trợ cho hơn 2.000 hộ. Bên cạnh đó, Hội CTĐ duy trì mô hình “Nuôi heo đất” trong cán bộ, hội viên, tính đến nay tiết kiệm được trên 220 triệu đồng; mô hình “Bữa ăn tình thương” thực hiện tại Trung tâm Y tế công ty nhằm hỗ trợ bữa ăn cho người nghèo nằm viện điều trị. Ngoài ra còn phối hợp với các hội đoàn thể vận động cán bộ hội viên đóng góp Quỹ vì người nghèo của công ty mỗi năm 2 ngày lương.

Hiệu quả công tác xã hội trong nhiệm kỳ qua thể hiện rõ nét vai trò chức năng, nhiệm vụ của Hội CTĐ được nhiều người biết đến và nhiệt tình tham gia ủng hộ, thể hiện nghĩa cử cao đẹp giữa con người với con người, giúp nhau ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, an tâm lao động sản xuất. Cùng với đó, Hội CTĐ công ty thường xuyên tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, tổ chức các điểm sơ cấp cứu, hiến máu nhân đạo, phát động trồng và sử dụng cây thuốc nam, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí... Từ đó, công tác chăm sóc sức khỏe của hội đã trở thành phong trào sâu rộng góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho hội viên và nhân dân.

Có thể nói, Hội CTĐ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng ngày càng khẳng định là tổ chức nhân đạo gần gũi với công nhân và cộng đồng. Những hoạt động thiết thực của hội đã giải quyết kịp thời tại chỗ những yêu cầu bức thiết của cán bộ hội viên trong công ty và trở thành chiếc cầu nối giữa mọi người lại gần với nhau hơn.

HOÀNG TIẾN - BÌNH MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên