Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo: Hơn 4,8 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 12-07-2018 | 08:11:19

Ngày 11-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo tổ chức sơ kết hoạt động công tác hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả công tác xã hội, từ thiện, với tổng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng và đã hỗ trợ cho 31.265 lượt trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hội đã tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “Chung sức vì nhân đạo” với số tiền hơn 210 triệu đồng. Hội đã vận động và trao tặng 4.456 phần quà tết cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 1,25 tỷ đồng.

Tiếp tục cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ được 1.268 lượt người, với số tiền hơn 280 triệu đồng. Vận động xây dựng và trao tặng 2 căn nhà CTĐ, với tổng kinh phí 125 triệu đồng; sửa chữa 1 căn nhà CTĐ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 4 triệu đồng; vận động hỗ trợ thường xuyên 3 mẹ Việt Nam anh hùng, với số tiền 36 triệu đồng… Ngoài ra, còn vận động trao tặng 12 suất học bổng, 2.150 cuốn tập cho học sinh nghèo, hiếu học; vận động các nhà hảo tâm tặng hơn 1.050 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 347 triệu đồng; tiếp tục duy trì mô hình bếp ăn tình thương, hội đã tổ chức được 122 bữa ăn, hỗ trợ cho hơn 8.510 lượt người, với trị giá hơn 123 triệu đồng…

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp Hội CTĐ huyện Phú Giáo tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực vận động nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trong cộng đồng…

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên