Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Huy động hơn 60 tỷ đồng thực hiện công tác nhân đạo

Cập nhật: 26-12-2018 | 19:02:57

(BDO) Chiều 26-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội, công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2018; tổng kết cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008-2018; tôn vinh người HMTN tiêu biểu năm 2018. Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2018, công tác hội và các hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì, củng cố, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt, vai trò của hội tiếp tục được khẳng định. Trong năm, tổng giá trị hoạt động xã hội toàn Hội thực hiện đạt 87,970 tỷ đồng, giúp đỡ cho 654.703 lượt người và địa chỉ nhân đạo; tổng giá trị hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt 19,238 triệu đồng, giúp đỡ cho 316.556 lượt trường hợp. Các cấp hội đã vận động, tiếp nhận 20.128 đơn vị máu, đạt 109% so với chỉ tiêu được giao. Sau 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008-2018, các cấp Hội đã vận động 2.336 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân giúp đỡ cho 6.160 địa chỉ nhân đạo với trị giá hơn 60,269 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong công tác hội và hoạt động nhân đạo của các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong năm 2018. Đồng thời đề nghị Hội CTĐ tỉnh, Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp và các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các phong trào tương thân, tương ái, hoạt động vì người nghèo; đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng tính chuyên nghiệp, xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt, phát triển hội trong doanh nghiệp, cơ quan, trường học; tiếp tục phát triển sâu rộng phong trào HMTN, xây dựng thêm các đội HMTN, đội hiến máu dự bị để sẵn sàng tham gia hiến máu khi có yêu cầu; thực hiện tốt việc nêu gương và tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có công đóng góp cho hoạt động hội, phong trào CTĐ, phong trào HMTN...

 Dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 18 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008-2018. Hội nghị cũng đã tôn vinh 216 gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu từ 15 lần trở lên.

                         Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên