Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo

Cập nhật: 02-08-2012 | 00:00:00

* Hội Chữ thập đỏ phường Phú Lợi (TP.TDM) trợ cấp cho 28 đối tượng đặc biệt khó khăn

Thực hiện chương trình “Xây tặng nhà chữ thập đỏ (CTĐ)”, từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã xây dựng được 20 căn và sửa chữa 14 căn nhà tặng cho người nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở với tổng trị giá gần 800 triệu đồng.

 Anh Nguyễn Quốc Hải (thứ hai từ phải qua), ở xã Thạnh Hội, Tân Uyên vui mừng khi đón nhận căn nhà chữ thập đỏ

* Hội CTĐ phường Phú Lợi vừa trao tặng 32 phần quà, tập vở cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn phường với kinh phí gần 7 triệu đồng do hội vận động và CLB Những người tình nguyện đóng góp.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn hội đã vận động được 16 cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa phương trợ cấp thường xuyên, đột xuất cho 28 đối tượng đặc biệt khó khăn, trị giá hơn 33,8 triệu đồng. Riêng CLB Những người tình nguyện của hội đã vận động và giúp đỡ cho 112 đối tượng khó khăn, bất hạnh với số tiền 33,6 triệu đồng. Ngoài ra, hội cũng đã vận động Đoàn thầy thuốc tình nguyện khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 165 lượt người, trị giá hơn 8 triệu đồng. Đến nay, Hội CTĐ phường Phú Lợi đã xây dựng và duy trì được nhiều mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác từ thiện xã hội như mô hình Hũ gạo tình thương, mô hình Ma chay tang khó, Nuôi heo đất... Những hoạt động từ thiện xã hội của Hội CTĐ phường Phú Lợi đã kịp thời hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần đến với người nghèo, góp phần cùng địa phương chăm lo, giúp giảm bớt phần nào khó khăn, mặc cảm cho người tàn tật, người già neo đơn, hội viên nghèo, giúp họ từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

THU THẢO - ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên