Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều phong trào nhân đạo thiết thực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Cập nhật: 03-04-2018 | 07:58:56

Công tác hội và phong trào chữ thập đỏ (CTĐ) của tỉnh trong năm qua đã tiếp tục được khẳng định; các hoạt động nhân đạo được hội các cấp tổ chức đa dạng, phong phú gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo ra nhiều phong trào tương thân tương ái, thu hút nhiều tổ chức và cá nhân tham gia, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Đây là những kết quả nổi bật được nêu ra tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ của Hội CTĐ tỉnh năm 2017 vừa được tổ chức hôm qua (2-4).

 

 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tuyên dương các cá nhân có thành tích trong công tác nhân đạo năm 2017. Ảnh: K.T

 Trong năm 2017, các hoạt động công tác xã hội nhân đạo, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp hội triển khai thực hiện hiệu quả. Tỉnh hội đã chỉ đạo cấp hội huyện, thị tổ chức khảo sát các “địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn. Theo đó, các đơn vị thực hiện tốt việc khảo sát và đã có 2.162/2.293 (đạt 94%) địa chỉ được trợ giúp từ 10kg gạo đến 2,5 triệu đồng/địa chỉ/tháng. Đơn cử như các trường hợp khó khăn tại các địa phương trong tỉnh đã nhận được sự giúp đỡ từ Hội CTĐ với trị giá từ 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/suất. Tiêu biểu trong cuộc vận động này, Hội CTĐ TX.Bến Cát đã vận động được 66 tổ chức, cá nhân đăng ký nhận trợ giúp thường xuyên cho 142 đối tượng với hình thức trợ giúp như gạo, tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác.

Trong năm 2017, Hội CTĐ tỉnh đã chọn phong trào “Xây nhà CTĐ” làm công trình thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Hội CTĐ Việt Nam. Hội CTĐ tỉnh đã vận động xây tặng 20 căn nhà, mỗi căn có diện tích từ 36m2 - 65m2, tường xây tô, nền lót gạch men, mái lợp tôn, trị giá 50 triệu đồng/căn...

Song song đó, phong trào xây nhà CTĐ cũng được các cấp hội tích cực thực hiện. Trong năm qua, Hội CTĐ tỉnh đã chọn phong trào “Xây nhà CTĐ” làm công trình thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Hội CTĐ Việt Nam. Hội CTĐ tỉnh đã vận động xây tặng 20 căn nhà, mỗi căn có diện tích từ 36m2 - 65m2, tường xây tô, nền lót gạch men, mái lợp tôn, trị giá 50 triệu đồng/căn; số tiền còn lại do địa phương vận động người thân, gia đình đóng góp thêm để xây dựng nhà khang trang hơn. Không những vậy, Hội CTĐ cấp huyện và cơ sở trong tỉnh đã vận động xây tặng được 31 căn nhà CTĐ mỗi căn trị giá từ 40 - 80 triệu đồng và sửa chữa 19 căn nhà CTĐ cho người dân. Ngoài ra, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” năm 2017 của Hội CTĐ tỉnh cũng đã thực hiện đạt được 230% so với chỉ tiêu được giao. Các cấp hội CTĐ trong tỉnh còn thực hiện sôi nổi nhiều phong trào nhân đạo thiết thực khác như hiến máu tình nguyện, dự án “Ngân hàng bò”, phong trào tương trợ, cứu trợ, giúp nhau làm kinh tế, phẫu thuật mắt miễn phí, bếp ăn tình thương được các hội viên tại cơ sở nhiệt tình hưởng ứng...

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Trong năm 2018, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; trong đó có Luật Hoạt động CTĐ; triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Hội CTĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2017- 2022; Nghị quyết Đại hội Hội CTĐ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Mặt khác, tổ chức hội sẽ triển khai có hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đồng thời triển khai vận động xây dựng nhà CTĐ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh và đẩy mạnh nhân rộng các mô hình nhân đạo tiêu biểu tại địa phương…”.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên