Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Vận động hơn 4 tỷ đồng làm công tác nhân đạo xã hội

Cập nhật: 15-05-2015 | 08:35:21

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đến nay đã có nhiều Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp đăng ký trợ giúp với 1.052 đối tượng được giúp đỡ, tổng trị giá hơn 262 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc nghèo tỉnh Ninh Thuận

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo tỉnh đến thăm và tặng quà cho 400 hộ nghèo, khó khăn, nạn nhân da cam tỉnh Ninh Thuận và Bình Phước với tổng giá trị 200 triệu đồng; trao 6 căn nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, trị giá 276 triệu đồng. Đồng thời vận động các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm cứu trợ đột xuất 1.507 trường hợp khó khăn trị giá 507,7 triệu đồng; tặng 98 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi… Ngoài ra, các cấp hội còn hỗ trợ vốn, cây, con giống không tính lãi, thông qua các mô hình tương trợ, tổ xoay vòng vốn không tính lãi với số tiền 2,311 tỷ đồng đã giúp cho 1.379 lượt cán bộ, hội viên kịp thời có vốn sản xuất, chăn nuôi tăng thu nhập và ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên