Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một: Nửa nhiệm kỳ, vận động trên 11 tỷ đồng giúp đỡ hơn 52.500 trường hợp

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00

Để góp phần thực hiện tốt chức năng nhân đạo xã hội, phát huy vai trò của tổ chức hội trong chăm lo, giúp đỡ các đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người không may mắn trong cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một đã triển khai khá hiệu quả các mô hình, như chương trình Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam; mô hình hũ gạo tình thương, đã vận động 57.420kg gạo, giúp đỡ cho 5.369 lượt người; mô hình nuôi heo đất tiết kiệm, với 1.545 con đã thu được số tiền trên 442 triệu đồng; mô hình ma chay tang khó… Đặc biệt là phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, tôn giáo đóng góp ủng hộ, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp nhau trong lúc khó khăn. Kết quả, trong nửa nhiệm kỳ, hội đã vận động giúp đỡ cho 52.595 trường hợp, với tổng số tiền trị giá trên 11 tỷ đồng.

Bằng nhiều nội dung, phương thức đa dạng, phong phú, Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một đã ngày càng phát triển phong trào rộng khắp, đã tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, với kết quả hoạt động ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên