Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát: Quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng

Cập nhật: 06-12-2014 | 09:29:11

Trong năm 2014, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng tiếp tục được Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát quan tâm và chú trọng.

Từ đầu năm đến nay, hội đã chủ động phối hợp với ngành y tế, triển khai tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, dịch bệnh Ebola, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh an toàn thực phẩm… đến 8 xã, phường và 23 trường học trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhằm chăm sóc sức khỏe ban đầu phòng chống dịch bệnh và sơ cấp cứu cho người dân, các cấp hội đã huy động hội viên tham gia vệ sinh môi trường, khai thông dòng chảy, phát quang bụi rậm… với tổng kinh phí trên 505 triệu đồng. Toàn hội hiện có 39 điểm sơ cấp cứu, trong năm đã sơ cấp cứu và chuyển viện cho hơn 1.390 trường hợp. Ngoài ra, hội còn vận động đoàn y bác sĩ khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 995 lượt người nghèo với tổng giá trị trên 117 triệu đồng; các điểm Đông y, Tây y tư nhân xem mạch và khám bệnh cho 7.203 lượt người với tổng trị giá trên 224 triệu đồng…

THU TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên