Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát: Tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 5 năm 2014

Cập nhật: 25-10-2014 | 08:35:48

Tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh vừa tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 5 năm 2014.

* Chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giúp đỡ 112 đối tượng khó khăn

Ban Vận động hiến máu tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát cho biết, đợt hiến máu tình nguyện lần này có trên 200 đơn vị máu được hiến, nâng tổng số đơn vị máu tiếp nhận được của thị xã từ đầu năm đến nay lên gần 1.500 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện trên địa bàn.

Phong trào “Hiến máu tình nguyện” là hoạt động thường xuyên thể hiện tinh thần tình nguyện và trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là với những người bệnh đang rất cần những giọt máu nghĩa tình. Hiến máu tình nguyện đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu, bảo đảm chất lượng máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh, tạo thêm niềm hy vọng sống cho những bệnh nhân.

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, trong tháng 9 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát đã vận động toàn hội cứu trợ thường xuyên 100kg gạo và hơn 15 triệu đồng tiền mặt. Kết quả đã giúp đỡ 112 đối tượng khó khăn với tổng số tiền trên 21 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình “Lon gạo tình thương” trong tháng đã cứu trợ cho 7 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với 65kg gạo với trị giá trên 700.000 đồng.

Thông qua cuộc vận động, Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát đã khẳng định vai trò nòng cốt của mình trong các hoạt động nhân đạo, trực tiếp chăm lo cho các đối tượng khó khăn nhất là giúp họ vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập vào cộng đồng.

T.NGA - T.TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên