Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên: Làm tốt mô hình Nhà chữ thập đỏ

Cập nhật: 03-03-2015 | 09:15:10

Thực hiện mô hình vận động “Xây dựng nhà chữ thập đỏ”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Tân Uyên đã tích cực vận động Mạnh Thường Quân hỗ trợ xây dựng nhiều ngôi nhà CTĐ cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị xã ổn định cuộc sống.

Tại một căn nhà CTĐ vừa được xây dựng vào dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, chúng tôi đã cảm nhận được niềm vui mừng khôn xiết của chị Trương Thị Mỹ Dung ở khu phố Cây Da (phường Thạnh Phước). Cuộc sống neo đơn, sức khỏe lại không tốt nên chị Dung không thể tìm cho mình được một công việc có thu nhập ổn định, ai thuê phụ giúp ruộng nương, việc nhà hoặc trông trẻ thì chị làm. Chị Dung chia sẻ: “Một thân một mình chỉ lo có đủ ăn là mừng rồi! Còn việc xây dựng ngôi nhà chỉ là mơ ước và nay mơ ước của tôi đã thành hiện thực…”. Được biết, căn nhà của chị được xây dựng với kinh phí là 48 triệu đồng, trong đó kinh phí Hội CTĐ thị xã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 30 triệu đồng.

Từ mô hình xây dựng Nhà chữ thập đỏ, nhiều hộ gia đình khó khăn về nhà ở của TX.Tân Uyên đã có những căn nhà mới khang trang. Ảnh: K.TUYẾN

Cùng niềm vui như chị Dung, chị Nguyễn Thị Tảo, ngụ tại khu phố Khánh Lộc (phường Khánh Bình) cũng đã đón xuân Ất Mùi 2015 cùng con cháu sum họp, hân hoan bên ngôi nhà CTĐ còn vương mùi sơn mới. Mức thu nhập của người công nhân như chị chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Đời sống gia đình các con chị cũng không dư dả gì nên lâu nay chị vẫn sống trong ngôi nhà mái tole xập xệ che chở qua bao mưa nắng. Xét thấy hoàn cảnh của chị nên địa phương đã phối hợp với Hội CTĐ thị xã xây dựng ngôi nhà trị giá 44,8 triệu đồng do Hợp tác xã Phước Thành, thành viên Câu lạc bộ Những người tình nguyện trực thuộc Hội CTĐ thị xã đã hỗ trợ 30 triệu đồng để chị có thể xây được căn nhà mới.

Chị Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Tân Uyên cho biết, thời gian qua, mô hình vận động xây dựng nhà CTĐ luôn được các cấp, các ngành địa phương và các nhà hảo tâm quan tâm, hưởng ứng tích cực. Trong năm 2014, hội đã vận động xây dựng và trao tặng được 4 căn nhà CTĐ cho các hộ khó khăn về nhà ở… “Phát huy kết quả đạt được, hội sẽ duy trì tốt hoạt động của Câu lạc bộ Những người tình nguyện và vận động các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn để có thể giúp đỡ những đối tượng khó khăn, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên