Hội Chữ thập đỏ Tx.Tân Uyên: Nhiều mô hình hoạt động nhân đạo hiệu quả

Cập nhật: 11-12-2017 | 08:49:29

Với những cách làm hay, mô hình sáng tạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Tân Uyên đã cụ thể hóa các phong trào, cuộc vận động (CVĐ) một cách có hiệu quả và lan tỏa sâu rộng, giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó, các mô hình đã nhân lên những việc làm mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vì cuộc sống cộng đồng.

 Bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Tân Uyên cho biết: “Trong những năm qua, hoạt động của Hội CTĐ các cấp trên địa bàn đã bám sát thực tiễn, xây dựng và phát triển các phong trào, CVĐ bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú nhằm huy động sức mạnh của các cấp, ngành, tổ chức, nhân dân tham gia giúp đỡ cho người nghèo, khó khăn có thể ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng”.

 Từ mô hình xây dựng Nhà CTĐ, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà tại TX.Tân Uyên đã có được những căn nhà mới đẹp đẽ và khang trang. Ảnh: H.P

Một trong những mô hình phát triển sôi nổi và có sức lan tỏa sâu rộng nhất của Hội CTĐ TX.Tân Uyên là thực hiện xây dựng “Nhà CTĐ” cho các đối tượng khó khăn về nhà ở. Đây là một trong những chương trình của hội được đông đảo tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Chỉ riêng trong năm 2017, Hội CTĐ TX.Tân Uyên đã vận động xây dựng và trao tặng được 4 căn nhà CTĐ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc các xã, phường như Thạnh Phước, Uyên Hưng, Thái Hòa, Thạnh Hội.

Đến thăm căn nhà CTĐ còn vương mùi sơn mới, vừa được xây dựng cách đây không lâu của gia đình ông Nguyễn Văn Tuận (khu phố Tân Mỹ, phường Thái Hòa), chúng tôi cảm nhận được niềm vui mừng của gia đình ông khi được ở trong căn nhà mới khang trang và ấm cúng. Ông làm bảo vệ, vợ ông làm công nhân nhưng bản thân ông thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Thu nhập chính của gia đình dựa vào đồng lương ít ỏi của vợ. Nhà cửa đã xuống cấp và thường bị ngập nước sau những cơn mưa. Thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng vừa đủ trang trải cuộc sống và nuôi hai đứa con ăn học. Xét thấy hoàn cảnh của gia đình ông nên địa phương đã phối hợp với Hội CTĐ TX.Tân Uyên xây dựng ngôi nhà CTĐ trị giá 70 triệu đồng. Trong đó, Hội CTĐ vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 30 triệu đồng, số tiền còn lại được các ban ngành, đoàn thể khác hỗ trợ và gia đình góp lại.

Trò chuyện với chúng tôi, gương mặt ông Tuận lộ rõ niềm hạnh phúc. Ông cho biết: “Gia đình tôi có được ngôi nhà như ngày hôm nay nhờ vào sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội CTĐ thị xã. Từ nay, chúng tôi không còn lo sợ mỗi khi mưa nắng. Đặc biệt, năm nay, gia đình chúng tôi có thể đón một cái tết đầm ấm, vui vẻ trong ngôi nhà mới khang trang này”.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ TX.Tân Uyên còn phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc thị xã tham mưu chủ hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho một hộ gia đình bị sạt lở ven sông Đồng Nai. Ngoài ra, hội còn vận động các nhà hảo tâm, đoàn y bác sĩ Bệnh viện Mắt thành phố tổ chức khám mổ mắt đục thủy tinh thể cho người nghèo, người khó khăn có bệnh về mắt. Riêng trong năm 2017, hội đã phối hợp tổ chức mổ 317 ca theo chỉ định của bác sĩ tại Trung tâm Y tế thị xã, trị giá 951.000.000 đồng (trong đó bao gồm chi phí khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo điện tim, thuốc uống, nhỏ mắt, kính thuốc…); thực hiện hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho người nghèo, khó khăn nằm điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã; tổ chức khám bệnh Đông, Tây y cho 400 người nghèo, khó khăn thuộc các ở các xã Tân Vĩnh Hiệp, Phú Chánh, phường Tân Hiệp với tổng trị giá 67 triệu đồng... Tất cả những việc làm trên đều mong muốn đem lại những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống cộng đồng.

 Với nòng cốt là 20.528 hội viên, trong đó có 881 tình nguyện viên, các cơ sở Hội CTĐ trên địa bàn TX.Tân Uyên đã thực hiện tốt các hoạt động và phong trào CTĐ như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, dự án “Ngân hàng bò”, “Nhà CTĐ”… Song song đó, các hoạt động nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng trên địa bàn cũng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được đông đảo sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên