Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên: Nòng cốt trong các hoạt động vì cộng đồng

Cập nhật: 30-03-2018 | 08:04:56

Xác định hoạt động nhân đạo vì cộng đồng là nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Tân Uyên đã có nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, giúp họ vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

 Hội CTĐ TX.Tân Uyên trao tặng nhà CTĐ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.P

Nối nhịp cầu nhân ái

Với trọng tâm là các hoạt động công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, Hội CTĐ TX.Tân Uyên đã tranh thủ mọi nguồn lực từ sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân để thực hiện có hiệu quả các công tác nhân đạo, góp phần quan trọng trong việc giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các phong trào thi đua, cuộc vận động đã tạo nên dấu ấn rõ nét của tổ chức hội, như phong trào “Tết vì người nghèo - nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội CTĐ TX.Tân Uyên đã đạt được những kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực như tổ chức có hiệu quả hoạt động vận động nguồn lực, chăm sóc, trợ giúp các gia đình chính sách; tổ chức thăm hỏi tặng quà, khám chữa bệnh nhân đạo. Trong năm 2017, công tác xã hội nhân đạo được hội thực hiện với trị giá đạt trên 8,205 tỷ đồng, giúp 17.438 lượt đối tượng khó khăn, trong đó vận động xây dựng 4 căn nhà CTĐ, trao tặng hơn 1.000 suất học bổng, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, khó khăn... Riêng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được hội triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Trong năm qua, hội đã trợ giúp hàng tháng cho 135 đối tượng, trị giá hơn 400 triệu đồng với mức trợ giúp từ 200.000 đến 1.000.000 đồng/người/tháng hoặc từ 10 đến 20kg gạo/người/tháng.

Bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Tân Uyên cho biết: “Hội đã chỉ đạo các hội cơ sở trực thuộc tập trung rà soát, nắm chắc nhu cầu đối tượng cần trợ giúp để chủ động tham mưu, làm cầu nối giới thiệu, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trợ giúp thường xuyên các đối tượng khó khăn. Qua đó, hội đã trởthành nhịp cầu kết nối các nhàhảo tâm đến với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn”.

Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo hướng về cộng đồng, Hội CTĐ TX.Tân Uyên còn có nhiều mô hình, câu lạc bộ (CLB) hoạt động hiệu quả. Tiêu biểu là hoạt động của Chi hội “Bếp yêu thương”, “Dự án ngân hàng bò”, “Bữa ăn dinh dưỡng”… Với phương châm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những năm qua, cứ vào ngày rằm và 30 âm lịch hàng tháng, Chi hội “Bếp yêu thương” đều nấu ăn phục vụ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Hơn 3 năm nay, bếp ăn từ thiện này đã phục vụ hàng ngàn suất cơm chay, cháo miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Tân Uyên. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, “Bếp yêu thương” đã vận động hơn 2.000kg gạo và rau củ quả các loại phục vụ hơn 10.000 phần ăn, hơn 10.000 ly sữa đậu nành cho bệnh nhân khó khăn.

Riêng đối với các mô hình giúp nhau làm kinh tế gia đình như xoay vòng vốn, trong năm 2017, hội đã hỗ trợ cho 165 lượt cán bộ hội viên có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình, với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, “Dự án ngân hàng bò” và thực hiện chương trình “Bò sinh sản” cũng đã phát huy được hiệu quả thiết thực. Chị Nguyễn Thị Ánh Minh (xã Vĩnh Tân) chia sẻ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Nhờ sự quan tâm của địa phương cũng như Hội CTĐ thị xã, vừa qua gia đình tôi được hội tặng một con bò sinh sản để làm vốn. Tôi sẽ lấy đó làm động lực phấn đấu, cố gắng vươn lên”.

Bà Nguyễn Thị Phương cho biết thêm: “Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, hội sẽ tiếp tục hướng về cơ sở, tập trung phát triển và củng cố tổ chức hội vững chắc, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để hội trở thành cầu nối giúp đỡ các hội viên khó khăn trên địa bàn thị xã”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên