Hội Chữ thập đỏ TX.Thuận An: Tổ chức hội thi sơ cấp cứu khối trường học

Cập nhật: 01-08-2015 | 09:18:58

Sáng 31-7, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Thuận An phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã tổ chức hội thi sơ cấp cứu khối trường học nhân dịp hè 2015.

Hội thi diễn ra sôi nổi với phần tranh tài của 27 đội đến từ các liên đội trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Hội thi có 3 nội dung gồm trắc nghiệm kiến thức, thực hành sơ cấp cứu và xử lý tình huống. Trong đó, phần thi trắc nghiệm lý thuyết với các câu hỏi xoay quanh kiến thức lịch sử truyền thống Hội CTĐ Việt Nam, Luật CTĐ Việt Nam, các kiến thức về y học… Trong phần thi thực hành sơ cấp cứu và xử lý tình huống, các đội dự thi đã thực hiện khéo léo các kỹ năng sơ cấp cứu tại chỗ cho nạn nhân và xử lý các tình huống sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra như xử lý vết thương ở cánh tay, khuỷu tay, lòng bàn tay, sơ cấp cứu nạn nhân bị vết thương đầu gối, lưng bàn chân, gãy kín 1/3 giữa xương cẳng tay hay xử lý nạn nhân bị gãy kín xương cẳng chân…

Hội thi là dịp để các giáo viên và học sinh có cơ hội giao lưu học tập trao đổi về kỹ năng thực hành các thao tác sơ cấp cứu và những kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu, giúp thực hiện cách phòng tránh và xử lý tốt, kịp thời các trường hợp tai nạn thương tích.

TRÚC MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên