Hội cựu chiến binh huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 10-04-2018 | 08:55:27

Thời gian qua, các cấp hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần “tiếp lửa”, tạo động lực phấn đấu, xung kích tình nguyện cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện.

 Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện tổ chức về thăm chiến trường xưa Bông Trang - Nhà Đỏ tại xã Tân Bình. Ảnh: H.P

 Là những người từng trực tiếp chiến đấu, cống hiến tuổi thanh xuân cho cách mạng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, các hội viên CCB huyện, với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, đã trở thành những tấm gương và có nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền, khơi dậy truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước cho lớp trẻ.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Xác định công tác giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, chúng tôi đã cùng phối hợp với Đoàn Thanh niên và các ban ngành, đoàn thể ở địa phương triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Những hoạt động này nhằm góp phần xây dựng nên một thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng và Bác Hồ kính yêu”.

Theo đó, hội đã chú trọng đổi mới phương thức giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN bằng các phong trào hành động cụ thể như thực hiện các chương trình phối hợp với Đoàn Thanh niên về tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên... Nổi bật là việc giáo dục truyền thống cho ĐVTN thông qua các chương trình tuyên truyền với các hình thức tọa đàm, giao lưu, nói chuyện truyền thống và phối hợp tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như ngày thành lập Đảng (3-2), ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4), ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19- 5)…, Hội CCB huyện đã chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên, các trường học tổ chức nói chuyện, giao lưu giữa nhân chứng lịch sử với ĐVTN, học sinh. Tại các buổi nói chuyện, hội đã khéo léo gắn nội dung giáo dục truyền thống với việc học tập và làm theo lời Bác, cuộc vận động “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Xây dựng nông thôn mới”. Từ đó, giúp ĐVTN hiểu sâu sắc hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, phát huy năng lực của bản thân, tích cực tham gia xây dựng quê hương, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong năm 2017, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức 43 cuộc tuyên truyền và nói chuyện truyền thống cho ĐVTN và học sinh, thu hút hơn 3.000 lượt ĐVTN và học sinh tham dự. Ngoài ra, hội còn phối hợp tổ chức cho ĐVTN ra quân dọn vệ sinh tại các đài tưởng niệm, thắp hương tri ân những anh hùng liệt sĩ, tổ chức các hoạt động về nguồn, về thăm chiến trường xưa như Bông Trang - Nhà Đỏ và các di tích lịch sử trên địa bàn huyện…

Nhiều lần tham gia vào các buổi trò chuyện truyền thống cũng như các hoạt động giáo dục thế hệ trẻ, ông Đinh Đức Hùng, một hội viên tiêu biểu của Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được góp một phần công sức của mình vào công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Tôi hy vọng, trong thời gian tới, các cấp hội trên địa bàn huyện sẽ có thêm nhiều hoạt động với nhiều hình thức phong phú và đa dạng hơn để giúp cho ĐVTN, học sinh bổ sung kiến thức, hiểu và phát huy truyền thống cách mạng của địa phương trong thời kỳ mới”.

 HỒNG PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên