Hội Cựu chiến binh huyện Bàu Bàng: Chăm lo cho sự nghiệp trồng người

Cập nhật: 30-03-2017 | 09:22:20

Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, những năm qua công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện quan tâm tham gia thực hiện, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Trao phần thưởng cho học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Ảnh: H.P

Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ trong thời chiến cũng như thời bình, khi trở về với đời thường, các hội viên CCB huyện Bàu Bàng lại nặng lòng, tâm huyết với việc giúp đỡ trẻ em học tập, phấn đấu, trưởng thành, luôn hăng say, năng nổ chăm lo sự nghiệp trồng người. Nhận thức rõ công tác xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, Hội CCB huyện Bàu Bàng đã có những cách làm hay, sáng tạo, vận dụng linh hoạt thực tiễn để xã hội hóa nguồn lực đầu tư cho công tác khuyến học. Nhờ tinh thần trách nhiệm cao, cộng với cái tâm trong sáng của những người lính Cụ Hồ, các hội viên CCB đã cùng các trường học trên địa bàn huyện từng bước khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ khuyến học khuyến tài, góp phần cho sự nghiệp giáo dục tại địa phương.

 Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Bàu Bàng cho biết: “Hoạt động khuyến học của Hội CCB huyện được nhiều nhà hảo tâm đồng tình hưởng ứng. Tùy vào hoàn cảnh của mỗi người, hàng tháng các hội viên sẽ tự nguyện đóng góp vào quỹ khuyến học khuyến tài của hội. Đồng thời, các hội viên sẽ tiến hành vận động các nhà hảo tâm đóng góp cho quỹ. Từ nguồn tiền vận động, hội đã tổ chức các hoạt động tuyên dương khen thưởng nhằm động viên cho những học sinh giỏi là con của hội viên CCB và học sinh nghèo vượt khó. Mặt khác, nhiều hội viên CCB ở các tổ chức hội trên địa bàn luôn đi đầu về đóng góp quỹ khuyến học ở địa phương, góp phần thiết thực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại địa phương”.

 Bên cạnh đó, Hội CCB huyện Bàu Bàng còn tích cực phối hợp với các đoàn thể, tận tình giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức như hỗ trợ tiền, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập. Cứ vào đầu năm hoặc tổng kết cuối mỗi năm học, Hội CCB huyện lại phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện phát thưởng cho con hội viên và con hộ nghèo học giỏi, qua đó động viên các em cố gắng học tập, góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Để đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, hội đã phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức xã hội, khuyến khích, vận động, tuyên truyền các gia đình đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “Gia đình hiếu học” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò, ý nghĩa của hoạt động khuyến học, khuyến tài trong mỗi gia đình hội viên.

 Tại các cấp hội cơ sở, hội viên CCB của huyện thường xuyên chăm lo công tác khuyến học với nhiều cách làm phong phú. Các chi hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể nắm chắc tình hình học tập của con em trong địa bàn để kịp thời giúp đỡ. Các cấp hội CCB luôn nhiệt tình ủng hộ quỹ khuyến học và tham gia các hoạt động trao tặng học bổng, sách vở, quần áo, dụng cụ học tập, tiêu biểu như Hội CCB xã Trừ Văn Thố và Hội CCB xã Tân Hưng... Đi đôi với khuyến học, Hội CCB huyện Bàu Bàng còn đặc biệt quan tâm công tác khuyến tài. Trong thời gian qua, hội không chỉ chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo, người khó khăn trong học tập, lao động mà những học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập luôn được khen thưởng, động viên để tiếp thêm sức mạnh cho các em vươn lên rèn luyện về mọi mặt.

 Ông Nguyễn Ngọc Hưởng, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hưng cho biết: “Từ khi triển khai thực hiện Quỹ khuyến học, khuyến tài, đa số hội viên đều rất đồng tình. Khi phát động, các hội viên đã nhiệt tình tham gia, cùng nhau chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với những món quà tuy có thể giá trị không lớn nhưng lại là nguồn động viên mạnh mẽ, giúp cho các em học sinh viết tiếp ước mơ của bản thân…”.

Chính vì tạo được sự đồng thuận, đến nay, 100% cơ sở Hội CCB trên địa bàn huyện Bàu Bàng đều xây dựng được Quỹ khuyến học, khuyến tài. Điều này đã góp phần kịp thời động viên, khuyến khích phong trào thi đua học tốt, dạy tốt trên địa bàn huyện. Cũng từ sự tham gia, đóng góp của các hội viên Hội CCB, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến, đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần vào công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên