Hội cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Điển hình trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật: 05-01-2017 | 08:20:27

Trong những năm qua, phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, từng bước nâng cao đời sống của hội viên, giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng tỷ lệ hộ khá, giàu trong hội.

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao Kỷ niệm chương CCB cho cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Phú Giáo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh Ảnh: H.S 

Ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết, thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, hội đã xây dựng chỉ tiêu thi đua cụ thể theo 6 mục tiêu chung sát với thực tế của địa phương. Hàng năm, hội tổ chức ký kết giao ước thi đua, triển khai đến 100% cơ sở hội và hội viên nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các cơ sở hội và hội viên. Đây chính là tiền đề để cán bộ, hội viên CCB trong huyện phát huy tốt tinh thần, phẩm chất truyền thống của người lính Cụ Hồ không ngại gian khó.

Trong năm 2016, hội đã phát động cho CCB tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào, chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; vận động thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự; duy trì tốt các mô hình, các cuộc vận động gia đình hội viên CCB treo ảnh Bác Hồ nơi trang trọng trong nhà; mô hình đám tang không để quá 3 ngày, không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời; mô hình 5 cộng 1 (5 hội viên giúp đỡ, hỗ trợ 1 hội viên khó khăn); mô hình Chi hội trưởng Chi hội CCB là Bí thư Chi đoàn danh dự của khu, ấp; mô hình tổ nắm tin… Đồng thời, hội phát động thi đua nhân rộng các mô hình “Tiếp sức học sinh đến trường”, “Tiếng kẻng CCB”. Ngoài ra, hội còn tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “CCB Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” vận động cán bộ, hội viên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên 29 tuyến đường kiểu mẫu do CCB tự quản…

Phát huy bản chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, vượt qua khó khăn, giúp nhau thoát nghèo, làm giàu, chung sức xây dựng nông thôn mới, các CCB huyện Phú Giáo đã phát huy nội lực với tinh thần tự lực vươn lên. Trong năm 2016, các cấp hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên thực hiện hoạt động giúp nhau làm kinh tế, thoát nghèo, làm giàu. Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân hơn 7,3 tỷ đồng cho 255 hội viên vay; vận động xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội được gần 5 tỷ đồng, xét và giải quyết cho 348 hội viên vay. Hội còn vận động cán bộ, hội viên đóng góp được hơn 840 triệu đồng Quỹ tương trợ, tự cho nhau vay không tính lãi với số tiền hơn 350 triệu đồng; giúp nhau bằng cây con giống với giá trị gần 170 triệu đồng; vận động xây dựng và sửa chữa 4 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 52 triệu đồng.

Từ các nguồn vốn hỗ trợ, cùng với sự giúp đỡ về khoa học kỹ thuật, nhiều CCB đã sử dụng đồng vốn có hiệu quả để vươn lên thoát nghèo, làm giàu. Ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết: “Đa số các CCB đều sử dụng có hiệu quả đồng vốn. Số tiền giải ngân được các hội viên tập trung đầu tư vào các dự án chăn nuôi, cải tạo vườn tạp, trồng cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao, đồng thời đầu tư vào các dịch vụ làm kinh tế trực tiếp phục vụ đời sống trước mắt cũng như lâu dài của gia đình hội viên”. Nhờ tiếp cận được các nguồn vốn vay phát triển kinh tế, đời sống của hội viên ngày càng được nâng lên rõ rệt. Đến cuối năm 2016, toàn hội có 1.631 hộ hội viên khá, giàu, chiếm tỷ lệ 87,36%; có 185 hộ hội viên trung bình, chiếm tỷ lệ 10,76%; số hội viên nghèo đa chiều theo tiêu chí của tỉnh còn 14 hộ, chiếm tỷ lệ 0,75%.

Với phẩm chất cao đẹp của người lính Cụ Hồ, trở về địa phương, các CCB huyện Phú Giáo đã tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Từ phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu điển hình. Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh đánh giá, trong những năm qua Hội CCB huyện Phú Giáo luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua CCB gương mẫu. Hội CCB huyện Phú Giáo là một trong những nơi khởi nguồn cho phong trào thi đua của Hội CCB tỉnh thời gian qua vì có nhiều mô hình hoạt động của CCB tỉnh được xuất phát và được nhân rộng từ đây.

 

 HẢI SÂM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên