Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Hiệu quả từ phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật: 25-05-2015 | 08:13:10

Từ sự cố gắng chung của tất cả các hội viên, phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” của Hội CCB huyện Phú Giáo đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đây chính là tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh chất lượng hoạt động của hội và góp phần phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

 Hội CCB huyện Phú Giáo có nhiều hoạt động chăm lo cho thế hệ trẻ. Trong ảnh: Trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi

Theo đó, Hội CCB huyện Phú Giáo đã xây dựng chỉ tiêu thi đua cụ thể theo 6 mục tiêu chung, sát với tình hình thực tế của địa phương và tổ chức ký kết giao ước thi đua ngay từ đầu năm và triển khai đến các các cấp hội và cán bộ, hội viên. Ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết, việc xác định nội dung và các chỉ tiêu thi đua trong năm cũng như trong từng giai đoạn đều sát với đặc điểm, nhiệm vụ của hội và có tính khả thi cao. Công tác quán triệt, triển khai thực hiện nhìn chung được các cấp hội thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Trên cơ sở mục tiêu, yêu cầu của phong trào thi đua, nhiều đơn vị đã tổ chức được các đợt thi đua ngắn hạn, thi đua đột kích với những nội dung cụ thể, thiết thực và đã đạt được kết quả tốt, làm cho hoạt động của hội thêm sôi nổi, nội dung phong phú, thiết thực và được đông đảo cán bộ, hội viên tham gia.

Phong trào thi đua đã góp phần động viên các CCB phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hội xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu và thường xuyên. Với trách nhiệm của mình, các cấp hội đã chăm lo giáo dục, động viên hội viên giữ vững bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, nòng cốt đi đầu trong việc chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua và chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Song song đó, hội cũng đã xây dựng các kế hoạch và triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm chăm lo củng cố và tăng cường đoàn kết trong nội bộ, cùng với các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kiên quyết đấu tranh với những âm mưu diễn biến hòa bình gây mất ổn định chính trị của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua của Hội CCB huyện còn góp phần có hiệu quả vào chương trình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, làm giàu chính đáng, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tình nghĩa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong năm 2014, toàn huyện hội đã xóa được 6 hộ nghèo, chỉ còn 12 hộ nghèo. Các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho hội viên trong những năm qua cũng được các cấp hội chú trọng như tổ chức các hội thi báo tường, báo ảnh, thể thao, tiếng hát CCB… Song song đó, các phong trào thi đua của hội còn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm, vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Các cuộc vận động và chương trình phối hợp hoạt động với các ngành, đoàn thể, phối hợp giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh… Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2014, 100% chi hội và 100% hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; 1.868/1.884 hội viên đạt tiêu chuẩn gương mẫu với tỷ lệ 99,15%; 1.738/1.750 gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 99,3%. Qua phong trào thi đua, Hội CCB huyện Phú Giáo đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu như Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh, Hội CCB xã An Bình, Hội CCB xã Tân Hiệp, CCB Bùi Thị Lanh (thị trấn Phước Vĩnh), CCB Nguyễn Thanh Bình (xã Vĩnh Hòa), CCB Lê Thị Khởi (xã Phước Hòa)…

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Hội CCB huyện Phú Giáo đang tiếp tục xây dựng các kế hoạch thi đua cụ thể trong thời gian tới. Ông Nguyễn Đức Tiền cho biết: “Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền cũng như phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đoàn kết giúp đỡ nhau giảm nghèo và làm giàu hợp pháp, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, hội viên. Bên cạnh đó, hội sẽ tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của địa phương như “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng gia đình văn hóa, khu ấp văn hóa, xây dựng nông thôn mới…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên