Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ưu đãi

Cập nhật: 04-01-2021 | 09:27:20

Nhờ sự hỗ trợ các nguồn vốn vay ưu đãi từ quỹ hội, vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ tín dụng nhân dân... cộng với sự mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, nhiều hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo đã vượt lên khó khăn, trở thành những tấm gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh (SXKD).

 Xưởng sơ chế gỗ của CCB Bùi Ngọc Mỹ với 10 máy cưa gỗ cho thu nhập hàng năm 2 - 3 tỷ đồng

 Hỗ trợ nguồn vốn

Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo, chia sẻ: “Nguồn vốn luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khởi đầu, duy trì và phát triển đối với các hoạt động SXKD. Vì vậy, những năm qua, các cấp Hội CCB huyện Phú Giáo thường xuyên nỗ lực làm tốt vai trò là đại diện pháp lý, giúp hội viên được vay vốn từ các nguồn vốn ưu đãi để SXKD, vươn lên làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Đến nay, các cấp Hội CCB huyện đang duy trì hoạt động 55 tổ tiết kiệm và vay vốn, quản lý số vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 111 tỷ đồng, đã giải quyết cho 2.252 hộ vay và giải quyết việc làm cho 2.175 lao động. Các hội viên được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi đúng kỳ hạn. Các cấp hội tiếp tục vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ hội, nâng tổng số quỹ hội hiện nay gần 7 tỷ đồng, giải quyết cho 364 hội viên vay phát triển kinh tế. Ngoài ra, hội cơ sở các cấp tiếp tục duy trì 9 tổ tiết kiệm, hội viên tự đóng góp tiền xoay vòng giúp nhau không lấy lãi với số tiền 900 triệu đồng, cho 13 hộ nhận để phát triển kinh tế gia đình.

Nguồn vốn thực sự là đòn bẩy cả về kinh tế lẫn tinh thần giúp nhiều gia đình hội viên vượt qua khó khăn, đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Tính đến cuối năm, toàn hội có 1.743/1.939 hộ hội viên khá, giàu, 196 hộ trung bình, 2 hộ cận nghèo và không còn hộ nghèo.

Gương điển hình

Với khát vọng làm giàu, tạo được nhiều việc làm cho người lao động nông thôn, CCB Bùi Ngọc Mỹ (xã Phước Hòa) sau khi rời quân ngũ trở về quê hương đã bắt tay vào làm kinh tế. Qua 10 năm với bao vất vả, khó khăn, đến nay CCB Bùi Ngọc Mỹ đã xây dựng được xưởng sơ chế gỗ rộng 2.500m2, giải quyết được việc làm cho 30 lao động, thu nhập hàng năm từ 2 - 3 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn hạn hẹp, ban đầu ông Bùi Ngọc Mỹ chỉ mua 2 máy cưa, sau đó nhờ nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ tín dụng nhân dân, ông đã đầu tư thêm máy cưa, mở rộng thêm xưởng sơ chế gỗ. Đến nay tổng số máy đã lên tới 10 cái lớn nhỏ. Lương công nhân tại cơ sở được tính theo số lượng sản phẩm, trung bình mỗi một lao động thu nhập hàng tháng từ 14 - 15 triệu đồng, thợ giỏi lên tới 20 triệu đồng/tháng. Với những thành tích đạt được, CCB Bùi Ngọc Mỹ đã đạt danh hiệu hội viên SXKD giỏi cấp tỉnh và là hội viên Chi hội Doanh nhân CCB tiêu biểu của huyện Phú Giáo. CCB Bùi Ngọc Mỹ tâm sự, là bộ đội Cụ Hồ sau khi xuất ngũ trở về quê hương chỉ làm nghề nông, kinh tế khó khăn, không đủ nuôi gia đình nên ông quyết tâm làm kinh tế. Sau này công việc bắt đầu thuận lợi, nhu cầu khách hàng tăng lên tôi vay vốn để mở rộng SXKD.

Ông Nguyễn Văn Khu, Chủ tịch Hội CCB xã Phước Hòa, cho biết: “Hoạt động SXKD của CCB đã bám sát chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó làm tốt vai trò là đại diện pháp lý giúp các hội viên được vay vốn, hỗ trợ vốn từ các nguồn quỹ để phát triển SXKD, góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế của địa phương”.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên