Hội cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Tiên phong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 15-09-2014 | 09:39:36

Bằng tinh thần tiên phong, gương mẫu và những đóng góp cụ thể, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo đã và đang nỗ lực chung sức để thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện.

Ông Bùi Huy Giáp vui mừng giới thiệu con đường mới được xây dựng, tạo sự thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Ảnh: CAO SƠN

Dấu ấn đậm nét của các CCB huyện Phú Giáo trong chương trình xây dựng NTM là công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay thực hiện các tiêu chí. Ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, hội đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể trong từng năm và triển khai xuống các cấp hội cơ sở. Các hội cơ sở cũng xây dựng các kế hoạch thực hiện phù hợp với địa phương và triển khai tích cực cho các hội viên. Các hội viên sau khi nhận thức rõ ý nghĩa của chương trình, đã tuyên truyền vận động gia đình, nhân dân trong khu, ấp tham gia thực hiện.

Đặc biệt, trong thực hiện tiêu chí về giao thông nông thôn, các hội viên đã phát huy vai trò tiên phong, đóng góp đất đai, cây cối, hoa màu, dỡ bỏ hàng rào... tạo điều kiện thuận lợi để thi công các tuyến đường. CCB Bùi Huy Giáp, ấp Bình Tiến, xã An Bình là người đã xung phong, tự dỡ bỏ hàng rào, hiến đất, cây cối ở cả 2 mặt tiền nhà với diện tích trên 100m2 đất để ủng hộ làm đường giao thông nông thôn. Ông Giáp chia sẻ: “Xây dựng NTM là chương trình lớn, ích nước lợi nhà. Nhà nước đã có chủ chương phù hợp, người dân cũng cần chung sức cùng làm…”. Trước đây, con đường mà ông Giáp vừa hiến đất để làm thường lầy lội vào mùa mưa, mùa khô thì bụi bặm. Giờ đây, với sự chung tay của ông và bà con khu ấp, con đường đã được trải bê tông sạch sẽ, rộng rãi, người dân đi lại rất thuận tiện.

Một trong những hội cơ sở thực hiện tốt tiêu chí giao thông nông thôn là Hội CCB xã An Bình. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động và sự chung tay đóng góp của các CCB, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn tại xã này đã và đang được trải nhựa, bê tông. Theo ông Phạm Văn Tính, Chủ tịch Hội CCB xã An Bình, trong 3 năm nay, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, Hội CCB xã đã xây dựng các kế hoạch chung sức xây dựng NTM và triển khai cụ thể xuống từng chi hội. Các hội viên đều có ý thức cao do hiểu được ý nghĩa quan trọng của chương trình này, đã tự nguyện và tích cực tham gia vận động người dân đóng góp, thực hiện các tiêu chí. Mỗi hội viên đã trở thành những nhân tố điển hình, gương mẫu để các hộ gia đình khác làm theo. “Trước đây tại xã có nhiều tuyến đường thời gian giải tỏa lâu do phát sinh vướng mắc với một số hộ dân. Khi Hội CCB xã đến giải thích, tuyên truyền, sau một thời gian ngắn các hộ này đã tự di dời hàng rào, chấp nhận giải tỏa để hoàn thành các tuyến đường...”, ông Tính cho biết.

Có thể nói, những đóng góp của các CCB huyện Phú Giáo cho chương trình xây dựng NTM của huyện đã và đang phát huy những hiệu quả tích cực. Theo ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo, trong thời gian tới, Ban Chấp hành hội sẽ tiếp tục xây dựng những kế hoạch hành động cụ thể, tuyên truyền vận động các hội viên, người dân trong huyện tiếp tục tham gia chương trình xây dựng NTM, góp phần sớm hoàn thành các tiêu chí của chương trình này.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên