Hội cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Xây dựng hội trong sạch vững mạnh

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo, cho biết trong những năm qua Ban Chấp hành hội xác định công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh là nhân tố hàng đầu trong mọi hoạt động của hội; đây vừa là mục tiêu, vừa là chỉ tiêu để hội phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của hội. Thực hiện mục tiêu trên, 4 năm liền (2010-2013), Hội CCB huyện Phú Giáo vinh dự được Trung ương Hội CCB tặng cờ thi đua “đơn vị xuất sắc”.  

 Ông Trương Văn Thông (bìa trái), Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo trao giấy khen cho các CCB tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua thời gian qua

Xác định rõ nhiệm vụ trên, từ năm 2010 đến nay để góp phần nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, hội viên, Thường trực Ban Chấp hành Hội CCB huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các cơ sở hội xã, thị trấn trong huyện phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của hội viên; động viên toàn thể cán bộ, hội viên tích cực tham gia các đợt sinh hoạt, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết của các cấp ủy Đảng, học tập Nghị quyết của Trung ương; đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua của hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chính của địa phương.

Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức chính trị, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ các cấp hội, Thường trực Ban Chấp hành Hội CCB huyện đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Công an huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và nhiệm vụ công tác hội, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và hiệu quả hoạt động hội.

Ông Lê Hoàng Kế, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa, cho biết được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, với tinh thần không ngại gian khó, đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, hội viên CCB trong xã đã đoàn kết thực hiện các công trình CCB ở địa phương. Điển hình như công trình đường CCB kiểu mẫu, chi hội đã quản lý, phát quang, dọn dẹp tuyến đường thường xuyên sạch đẹp, an toàn, giúp người dân đi lại và phát triển kinh tế gia đình thuận lợi hơn, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế, ổn định đời sống người dân.

CCB Dương Bá Ước, hội viên CCB thị trấn Phước Vĩnh, nói: “Qua thực hiện phong trào thi đua xây dựng hội trong sạch, vững mạnh đã giúp tôi nâng cao nhận thức về vai trò của người CCB, hiểu hơn, tự hào hơn, có trách nhiệm hơn với tổ chức hội; qua đó cũng giúp các CCB nâng cao ý thức chính trị, tinh thần đoàn kết, tính tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao”.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện phong trào thi đua, hội đã triển khai và duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt ở chi hội mỗi tháng 2 lần; 100% cơ sở hội đã xây dựng được các công trình CCB, trong đó có nhiều công trình mang ý nghĩa thiết thực mang tên CCB như: Con đường CCB kiểu mẫu, vườn cây CCB, cây cầu CCB... Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực như CCB Nguyễn Hữu Vận (hội viên CCB xã Phước Hòa), CCB Bồ Minh Chiến (hội viên CCB xã An Bình), CCB Tống Anh Pha (hội viên CCB thị trấn Phước Vĩnh)… Kết quả thực hiện thi đua xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, hàng năm có 100% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, trên 95% cán bộ, hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu và trên 98% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Riêng trong năm 2013, có 100% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 8/11 cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; có 1.783/1.789 hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu; có 1.674/1.687 hộ gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn văn hóa. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc được các cấp hội khen tặng…

Đạt được kết quả như trên, theo ông Nguyễn Đức Tiền, ngoài nỗ lực trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, tuyên truyền sâu rộng của hội CCB các cấp thì yếu tố tạo nên thắng lợi trong thực hiện phong trào này chính là tinh thần đoàn kết, niềm tự hào về hình ảnh bộ đội Cụ Hồ đã được các cán bộ, hội viên CCB huyện phát huy tối đa.

HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên