Hội cựu chiến binh phường Bình An, TX.Dĩ An: Thi đua dân vận khéo

Cập nhật: 03-12-2015 | 09:17:16

Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị, trong đó có các tổ chức, đoàn thể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Bình An đã tích cực tham gia công tác dân vận trên địa bàn, đem lại những hiệu quả thiết thực.

 Ông Bùi Xuân Tự, Chủ tịch Hội CCB phường Bình An tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: T.BÌNH

 Ông Bùi Xuân Tự, Chủ tịch Hội CCB phường Bình An cho biết, thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được hội tích cực tham gia và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể trong năm 2015, hội đã vận động được 150 hội viên (HV), đoàn viên tham gia tu tạo mộ liệt sĩ, vệ sinh môi trường ở khu dân cư, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp nhân các ngày lễ, tết; vận động 126 triệu đồng để xây nhà đồng đội cho HV khó khăn; vận động quỹ khuyến học cho con em nghèo vượt khó học tốt với số tiền 11,5 triệu đồng; vận động cán bộ, HV hiến 1.200m2 đất trị giá hơn 3 tỷ đồng để làm đường kênh thoát nước thượng nguồn suối Lồ Ồ.

Học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, CCB Nguyễn Thạch Minh, Chi hội trưởng Hội CCB khu khố Nội Hóa 1 luôn biết vận dụng hiệu quả. Nhờ đó, chi hội cùng Hội CCB phường đã vận động được 28 hộ dân hiến 451m2 đất và 860m2 tường, hàng rào, nhà xưởng trị giá hơn 3 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn. Trong đó, điển hình là tuyến đường liên khu phố Nội Hóa 1 - Bình Thung 1 có chiều dài 215m, rộng 6m đều do nhân dân đóng góp. Ngoài ra, mỗi năm chi hội còn vận động cán bộ, HV đóng góp Quỹ Tiếp sức học sinh nghèo đến trường hơn 10 triệu đồng. Công tác hòa giải trong khu phố thường xuyên được chú trọng, giải quyết triệt để, kịp thời.

Còn với CCB Nguyễn Văn Uy, tuy tuổi đã cao nhưng không quản ngại khó khăn, đã cùng với các thành viên trong câu lạc bộ, tuyên truyền đến từng nhà dân, vận động bà con chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của địa phương, nhất là tích cực vận động người dân tại các khu dân cư giữ gìn vệ sinh đường phố, treo cờ Tổ quốc đúng quy định... Ngoài ra, nhiều HV đã tích cực tham gia vào các tổ, đội giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền pháp luật, bảo vệ môi trường, hòa giải ở các địa bàn dân cư.

Ngoài ra, Hội CCB phường Bình An còn vận động các nhà hảo tâm tham gia thực hiện nhiều phong trào thiết thực như xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ đồng đội, hỗ trợ HV có con em bị bệnh, tặng quà cho hộ nghèo, con em xa quê khó khăn và HV có con em học giỏi. Hội cũng thành lập Quỹ xoay vòng vốn với số tiền trên 223 triệu đồng cho HV vay phát triển kinh tế; thực hiện sổ ghi tấm lòng vàng và nuôi heo đất nghĩa tình ở các chi hội...

 T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên