Hội cựu chiến binh phường Bình Hòa (TX.Thuận An): 2 năm liền đạt thành tích xuất sắc

Cập nhật: 25-12-2013 | 00:00:00

Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Bình Hòa (TX. Thuận An) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các phong trào thi đua đều đạt và vượt chỉ tiêu; liên tục 2 năm liền được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen.  

Ông Nguyễn Sinh Cung, Chủ tịch Hội CCB phường Bình Hòa tặng giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2012

Ông Trần Công Phụng, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Bình Hòa, cho biết Bình Hòa là một trong những địa phương có số lượng hội viên (HV) CCB lớn nhất của tỉnh, với 390 HV thuộc 8 chi hội, tăng 44 HV so với năm ngoái. Trong đó có 162 HV cấp tá, 119 HV cấp úy, 234 đồng chí là đảng viên. Mỗi HV đều hiểu rõ Hội CCB là tổ chức chính trị xã hội trong hệ thống chính trị và đại diện ý chí nguyện vọng của CCB, là cơ sở chính trị của chính quyền và thành viên của Mặt trận Tổ quốc của phường, nên Ban Chấp hành Hội CCB phường luôn xác định tinh thần đoàn kết là yếu tố quyết định và vận động là phương pháp chủ yếu. Để vận động được thì mỗi HV cần phải gương mẫu thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và nội quy hoạt động của hội.

Bình Hòa là phường có tốc độ phát triển kinh tế cao của TX.Thuận An, trên địa bàn có 2 khu công nghiệp (KCN) là KCN Việt Nam - Singapore và KCN Đồng An. Cùng với quá trình phát triển đó, phần đông HV CCB có thu nhập ổn định từdịch vụ nhà trọ, nhà hàng, buôn bán... Trên 50% HV có đời sống kinh tế khá và giàu nên hội đã đẩy mạnh phong trào giúp nhau nâng cao đời sống. Trong năm 2013 có 31 HV đã được hỗ trợ số vốn hơn 312 triệu đồng từquỹ tương trợ nội bộ CCB, từđó các HV vươn lên làm ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông và xây dựng địa bàn trong sạch vững mạnh, thời gian qua Hội CCB phường Bình Hòa còn phối hợp cùng lực lượng bảo vệ, dân quân khu phố tuần tra trên từng tuyến đường, trong từng ngõ nhỏ, giải tán nhiều vụ gây rối trật tự và bắt nhiều vụ trộm cướp. Bên cạnh đó, mỗi HV là một tuyên truyền viên trong công tác giáo dục thanh thiếu niên, nâng cao truyền thống cách mạng, động viên con cháu hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Song song đó, Hội CCB phường còn tham gia đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Mỗi gia đình CCB đều gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; hàng năm có trên 98% gia đình CCB đạt gia đình văn hóa. Ngoài ra, Hội CCB phường Bình Hòa còn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tuyên truyền vận động nhân dân tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, chống tham ô, tham nhũng, kịp thời phát hiện mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, tham gia hòa giải, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho từng khu phố.

Ông Nguyễn Sinh Cung, Chủ tịch Hội CCB phường Bình Hòa, khẳng định năm 2013, Hội CCB phường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, số lượng HV không ngừng tăng cao cả về số lượng và chất lượng. Trong thời gian tới, hội định hướng tiếp tục xây dựng hội trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ, tăng cường các phong trào thi đua. Đặc biệt là hội chú trọng việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”...

• CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên