Hội Cựu chiến binh phường Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một: Gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua

Cập nhật: 06-11-2015 | 08:22:51

Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Chánh Nghĩa hiện có 224 hội viên sinh hoạt ở 13 chi hội cơ sở. Dù ở cương vị nào các hội viên CCB trong phường cũng luôn biết phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng quê hương.

Các hội viên CCB phường Chánh Nghĩa tham gia cuộc thi tìm hiểu, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ

Thời gian qua, phong trào giúp nhau vươn lên thoát nghèo đã được Hội CCB phường Chánh Nghĩa tổ chức thực hiện với nhiều kết quả khích lệ. Để cùng nhau vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, hội đã tiến hành vận động, lập quỹ hỗ trợ xoay vòng vốn cho các hội viên vay với lãi suất thấp hoặc không lãi suất; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho các hội viên khó khăn vay với tổng số tiền 290 triệu đồng. “Từ nguồn vốn này, nhiều hội viên đã có điều kiện để đầu tư vào phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và mang lại thu nhập cao cho gia đình”, ông Nguyễn Lâm Kiển, Chủ tịch Hội CCB phường Chánh Nghĩa cho biết.

Ngoài việc giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, CCB phường Chánh Nghĩa còn đi đầu trong phong trào xây dựng, sửa chữa, nâng cấp đường giao thông đô thị, nhận tự quản 3 tuyến đường, vệ sinh công cộng nạo vét, khai thông trên 500m kênh rạch; phối, kết hợp với Đoàn thanh niên vớt lục bình, tổng vệ sinh ngày chủ nhật xanh. Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà tình thương, các hội viên cũng đã đóng góp theo kế hoạch của địa phương. Trong năm, các hội viên đã đóng góp 18,5 triệu đồng để xây dựng một căn nhà đại đoàn kết; ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ trẻ em nghèo, phòng chống lụt bão với số tiền gần 22 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hội còn tiến hành xây dựng nhiều mô hình ý nghĩa như Quỹ khuyến học để giúp đỡ và khuyến khích con em của các hội viên cố gắng học tập. Trong năm 2015, hội đã tặng 22 phần quà cho con em hội viên đạt thành tích cao trong học tập. Hay mô hình Tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ của hội đã góp phần nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ về lịch sử truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông… Song song đó, hội còn phối hợp với lực lượng công an thực hiện tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tính đến nay, hội đã cùng với lực lượng công an tiến hành 254 cuộc tuần tra, canh gác với hàng trăm lượt hội viên tham gia. Hội cũng phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường làm tốt công tác giáo dục quốc phòng, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ hàng năm…

• HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên