Hội cựu chiến binh phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: Góp phần giữ bình yên cho từng khu phố

Cập nhật: 22-12-2015 | 08:30:12

Trong thời chiến, họ sẵn sàng cống hiến tuổi xuân để bảo vệ Tổ quốc; nay những người lính ấy là những cựu chiến binh (CCB) tóc đã bạc, nhưng với truyền thống của bộ đội Cụ Hồ, họ vẫn không ngừng góp sức mình vào công cuộc phát triển của địa phương, đất nước. Những thành viên của Hội CCB phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã có những cách làm hay để góp phần giữ gìn cho sự phát triển của nơi mình sinh sống.

 Với phương châm tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và tự giác chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, các thành viên Hội CCB phường Phú Cường thường xuyên tổ chức những buổi tuyên truyền cho người dân trên địa bàn; đến từng hộ kinh doanh để vận động, giải thích nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong giữ gìn trật tự đô thị, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Từ những lời lẽ thấu tình, đạt lý, lòng nhiệt huyết của các CCB, nhiều hộ gia đình đã thấy được trách nhiệm của mình, tự giác chấp hành, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường, tùy tiện đặt biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị, đổ nước thải, rác thải gây mất vệ sinh môi trường…

Là địa bàn trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị, TP.Thủ Dầu Một có nhiều tuyến đường hoạt động kinh doanh buôn bán rất sôi động như đường Bác sĩ Yersin, đường Thích Quảng Đức, Cách Mạng Tháng Tám… với mật độ người tham gia giao thông cao, nhất là giờ cao điểm, nên công tác quản lý đô thị, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thường gặp nhiều khó khăn. Biết được tình trạng này, Hội CCB phường Phú Cường đã cùng lực lượng công an tham mưu cho Ban an toàn giao thông phường triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn, lập lại trật tự đô thị, thành lập tổ CCB tham gia công tác quản lý đô thị, trong đó hội đảm nhận phụ trách 2 tuyến đường là đường Bác sĩ Yersin và đường Thích Quảng Đức bảo đảm cho 2 công trình này luôn xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Ông Nguyễn Văn Du, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Phú Cường, cho biết: “Chúng tôi vận động, tuyên truyền để người dân hiểu được việc bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị là quy định chung, là trách nhiệm của mỗi người dân. Cũng có những trường hợp ban đầu người dân chưa hiểu được, nhưng qua quá trình vận động, trao đổi, người dân đã dần hiểu và chung tay giữ gìn mỹ quan đô thị, an toàn giao thông”.

Thực hiện nhiệm vụ đó, Ban Chấp hành hội đã chọn 30 đồng chí, chia làm 6 tổ, đây là những hội viên nhiệt tình, có hiểu biết về pháp luật, có uy tín với nhân dân, trực tiếp phụ trách từng khu phố, đến tận nhà để tuyên truyền cho người dân. Bên cạnh đó, các thành viên Hội CCB phường cũng không quản ngại sớm khuya, thường xuyên phối hợp với các lực lượng như công an phường, bảo vệ dân phố tuần tra, canh gác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Hội CCB phường Phú Cường đã góp phần tích cực vào công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm trật tự đô thị trên địa bàn, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị, qua đó được các cấp chính quyền đánh giá cao và nhân dân tin tưởng, hoan ngênh.

 T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên