Hội Cựu chiến binh phường Phú Lợi, Tp.Thủ Dầu Một: Phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Cập nhật: 18-07-2017 | 07:41:38

Xác định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Phú Lợi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để phát huy vai trò của CCB trong công tác bảo vệ môi trường, qua đó từng bước thay đổi nhận thức, ý thức xã hội trong việc chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Thực hiện nội dung này, Hội CCB phường Phú Lợi đã xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động bảo vệ môi trường đến tất cả các cơ sở hội, làm cơ sở để các cơ sở hội căn cứ tình hình thực tế của từng khu phố để thực hiện có hiệu quả. Trong đó, hội đã tích cực tuyên truyền những nội dung, kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường giúp các hội viên nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích hội viên tham gia hưởng ứng các hoạt động vì môi trường…

 Hội viên Hội CCB phường Phú Lợi tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn phường. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường, thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội CCB phường Phú Lợi đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn nâng cao nhận thức cũng như thay đổi thói quen xả rác không đúng nơi quy định. Để thực hiện hiệu quả phong trào, Hội CCB phường Phú Lợi đã thành lập 9 đội tự quản về môi trường, xây dựng mô hình bảo vệ môi trường với phong trào vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn phường, qua đó đã thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên CCB và các tầng lớp nhân dân. Các đội tự quản này thường xuyên thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường ở các tuyến đường tự quản vào các ngày chủ nhật và các ngày lễ lớn. Hội đã phối hợp với khu phố làm vệ sinh các tuyến đường và tích cực vận động nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn phường. Cùng với đó, CCB phường đã đăng ký thực hiện 9 tuyến đường tự quản với tổng chiều dài gần 20km ở 9 khu phố. Tại các tuyến đường này, CCB phường vận động các hộ dân hai bên đường không lấn chiếm lòng, lề đường, từng hộ tự quét dọn và quản lý trật tự trên đoạn vỉa hè phía trước nhà, kịp thời bóc gỡ quảng cáo, rao vặt trái phép…

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB phường Phú Lợi, cho biết cùng với các nội dung trên, Hội CCB phường Phú Lợi còn lồng ghép nhiệm vụ bảo vệ môi trường với các phong trào thi đua của hội nhằm phát huy vai trò trách nhiệm của CCB trong công tác bảo vệ môi trường. Hàng năm, hội còn phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều việc làm thiết thực, như: Trực tiếp tham gia phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, cống rãnh, tháo dỡ biển quảng cáo sai quy định, giải quyết những bức xúc về môi trường trên địa bàn dân cư...

Phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, ngày nay CCB phường Phú Lợi đã nêu cao tinh thần quyết thắng đối với công tác bảo vệ môi trường nhằm góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương xanh - sạch - đẹp. Con số 100% hội viên CCB tự nguyện giữ gìn vệ sinh công cộng, chấp hành và thực hiện bảo vệ môi trường đã nói lên điều này. “Những việc làm của CCB phường xứng đáng là điển hình để con cháu và lớp thanh niên ngày nay noi theo”, ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Cảm nhận thực tế của chúng tôi tại các tuyến đường trên địa bàn phường Phú Lợi là thông thoáng, sạch sẽ, các hộ dân buôn bán hai bên đường sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp. Đặc biệt là tuyến đường Huỳnh Văn Lũy, đoạn đi qua phường Phú Lợi, là tuyến đường nằm ở trung tâm phường, việc giữ gìn vệ sinh môi trường được các hộ dân nơi đây tự giác và nâng cao ý thức trách nhiệm.

Anh Trần Anh Hùng, khu phố 8, phường Phú Lợi cho biết Hội CCB phường đã thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người trong khu phố cùng nhau dọn dẹp các đoạn đường, nâng cao ý thức chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Đây là việc làm thường xuyên và hết sức ý nghĩa của Hội CCB phường. Qua việc làm của các chú, các bác, phường mới có những tuyến đường sạch đẹp, môi trường trong lành để sinh sống và làm việc.

Có thể khẳng định, công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia bảo vệ môi trường được Hội CCB phường Phú Lợi triển khai khá đồng bộ, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cộng đồng dân cư. Với tốc độ phát triển đô thị nhanh, môi trường trên địa bàn phường Phú Lợi nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung sẽ phải đối mặt với những thách thức, hy vọng trong thời gian tới, Hội CCB phường Phú Lợi sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nếp sống văn minh tại địa phương.

HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên