Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một): Hiệu quả mô hình “Câu lạc bộ tình nguyện cứu người khi bị tai nạn giao thông”

Cập nhật: 24-03-2021 | 07:58:38

Nhằm giúp đỡ người bị tai nạn giao thông, Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ đã thành lập mô hình “Câu lạc bộ tình nguyện cứu người khi bị tai nạn giao thông” trên địa bàn phường. Thành lập từ năm 2013 có 16 thành viên, đến nay đã có hơn 40 thành viên tham gia vào câu lạc bộ.

Ban chủ nhiệm câu lạc bộ và Hội Cựu chiến binh phường đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trong cán bộ hội viên và nhân dân không vi phạm lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán; tham gia phối hợp tuần tra về bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông (ATGT).

Thời gian qua các thành viên cùng lực lượng công an, dân quân giải quyết 28 vụ TNGT, phát hiện 724 trường hợp vi phạm về ATGT…

Trong những năm qua, các thành viên câu lạc bộ đã tập trung tuyên truyền trong hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện “3 không”, “3 có” như: Không uống rượu bia khi tham gia giao thông; không lấn tuyến giành đường vượt ẩu; không chạy quá tốc độ; có ý thức tự giác ATGT… Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ đã thực hiện sơ cấp cứu được 26 ca bị TNGT. Các thành viên còn tham gia công tác giữ gìn ATGT tại các chốt, như: Ngã tư Phú Văn, ngã tự Địa Chất… vào những ngày lễ, tết…

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên