Hội Cựu chiến binh phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên: Nêu cao tinh thần gương mẫu

Cập nhật: 15-03-2017 | 17:44:30

“Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” là một trong những phong trào thiết thực, ý nghĩa được Hội CCB phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên quan tâm thực hiện. Trong những năm qua, Hội CCB phường đã cụ thể hóa các nội dung của phong trào thi đua thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sát với điều kiện thực tế ở địa phương. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của từng hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Hội CCB phường Thạnh Phước thường xuyên tổ chức trao đổi, triển khai phong trào “CCB gương mẫu” ngày càng sâu rộng Ảnh: H.PHƯƠNG

Xác định phong trào thi đua “CCB gương mẫu” là một chương trình quan trọng, có tác động đến chất lượng hoạt động của hội, thời gian qua, Hội CCB phường Thạnh Phước đã tổ chức triển khai phong trào đến các cấp hội để đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng trong toàn phường. Với cách làm gần gũi nhưng thiết thực, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã phát huy tác dụng, thu hút đông đảo hội viên thi đua phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng. Qua phong trào, hội viên CCB trên địa bàn còn có những đóng góp tích cực trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị.

Để hoạt động của hội đi vào nề nếp, Hội CCB phường đã chủ động xây dựng quy chế làm việc và kế hoạch hoạt động cụ thể hàng năm phù hợp với đặc điểm tình hình ở địa phương. Cùng với việc luôn tôn trọng và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, Hội CCB phường từng bước cải tiến nội dung sinh hoạt, tổ chức sinh hoạt đúng định kỳ theo quy định của Điều lệ Hội CCB Việt Nam. Nhờ vậy, tổ chức hội đã phát huy được tinh thần dân chủ, tạo không khí vui vẻ, tự giác, đoàn kết, thống nhất cao trong mọi hoạt động. Các chi hội và hội viên CCB trong phường đã tích cực tham gia xây dựng nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Hội CCB phường còn tích cực vận động hội viên, gia đình hội viên và nhân dân chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động nắm tình hình, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Các tổ tự quản, tổ an ninh nhân dân hoạt động hiệu quả, cùng với các đoàn thể và địa phương hòa giải được 85 vụ mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân. Các cấp hội và hội viên còn tích cực phối hợp với lực lượng quân sự, công an tuần tra, canh gác; tuyên truyền thực hiện an toàn giao thông, phòng chống ma túy… Điển hình trong thực hiện tốt phong trào thi đua này là Chi hội CCB Tân Lương, Dư Khánh…

Song song với hoạt động chính trị, các hội viên Hội CCB phường Thạnh Phước còn đoàn kết, giúp nhau vượt qua khó khăn, thích nghi với nền kinh tế thị trường, hăng hái thi đua lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu bằng trí tuệ và công sức của mình. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả như mô hình nuôi heo nái siêu nạc của CCB Ngô Thành Nhơn ở khu phố Cây Da; mô hình trồng cây ăn quả của CCB Trương Văn Quận ở khu phố Tân Lương… Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình hội viên CCB phường Thạnh Phước ngày càng có bước cải thiện đáng kể.

Ông Phạm Bình Hội, Chủ tịch Hội CCB phường Thạnh Phước cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Ban Chấp hành hội luôn nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng và rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng cho hội viên; tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, hội viên CCB phường luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định, đoàn kết và giữ vững phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CCB gương mẫu” phát triển nhanh, mạnh hơn nữa để góp phần thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên