Hội Cựu chiến binh tỉnh: Chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công đại hội

Cập nhật: 26-07-2017 | 08:19:56

Đến thời điểm hiện nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở; đồng thời đang tích cực hoàn thiện các nội dung còn lại cho việc tổ chức đại hội cấp tỉnh dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm nay nhằm bảo đảm cho việc đại hội được tổ chức thành công, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể hội viên CCB.

Ban Chấp hành Hội CCB huyện Phú Giáo nhiệm kỳ mới và Đoàn Đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt tại đại hội. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

 Ngày 6-7 vừa qua, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thành công đại hội, đây cũng là đại hội Hội CCB cấp trên cơ sở cuối cùng được tổ chức. Thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp hội cùng với sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy các cấp, đại hội Hội CCB cấp cơ sở và trên cơ sở đã diễn ra bảo đảm theo đúng kế hoạch, mục đích và yêu cầu đã đề ra. Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, điểm mới của việc tổ chức đại hội Hội CCB các cấp lần này là các cơ sở hội và cấp ủy các địa phương đã có sự phối hợp thực sự chặt chẽ, cùng thông qua các nội dung chuẩn bị cho đại hội nhằm bảo đảm cho việc tổ chức đại hội diễn ra thành công. Công tác nhân sự được chuẩn bị từ rất sớm, vì vậy quá trình thực hiện nội dung nhân sự trong các đại hội đã bảo đảm đúng theo đề án, bảo đảm tỷ lệ, đúng quy trình và đạt được sự nhất trí cao. Văn kiện các đại hội nhất là báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đã đánh giá sát những thuận lợi, khó khăn, ưu điểm, khuyết điểm trong hoạt động của các hội cơ sở trong nhiệm kỳ. Ngay từ đầu, văn kiện các đại hội đã được triển khai cho cơ sở đóng góp ý kiến cũng như chú trọng phần thảo luận tại đại hội, trong đó tập trung vào việc phân tích các khó khăn, hạn chế, nêu ra giải pháp cụ thể để khắc phục, rút ra bài học kinh nghiệm vì vậy văn kiện các đại hội thực sự là sản phẩm của trí tuệ tập thể, được cấp ủy các cấp đánh giá cao.

Ông Phan Thành Sơn cũng cho hay, phương hướng hoạt động của các cấp hội trong nhiệm kỳ mới được xây dựng, trình bày trong các đại hội bảo đảm theo đúng định hướng của Trung ương hội, sát với tình hình thực tế, nghị quyết của cấp ủy các địa phương. Các phương hướng này phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của Hội CCB trong tình hình mới và mang tính khả thi cao. Đơn cử như Hội CCB TP.Thủ Dầu Một xây dựng các phương hướng gắn với mục tiêu đưa thành phố phát triển thành đô thị loại I; Hội CCB TX.Dĩ An, TX.Thuận An xây dựng phương hướng gắn với mục tiêu của thị xã là phát triển lên đô thị loại II, phát triển công nghiệp - thương mại- dịch vụ; vận động các tầng lớp nhân dân cùng chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong nhiệm kỳ mới.

Dự kiến, đại hội Hội CCB cấp tỉnh sẽ diễn ra trong tháng 11 này. Với tinh thần trách nhiệm cao trong các khâu chuẩn bị, đến nay các nội dung cho việc tổ chức đại hội đã cơ bản hoàn tất. Ông Phan Thành Sơn cho biết thêm, văn kiện của đại hội cấp tỉnh đã được chuẩn bị công phu, chu đáo, thể hiện được tinh thần dân chủ, là trí tuệ tập thể, sát với đặc điểm tình hình của địa phương. Văn kiện đại hội về cơ bản đánh giá khá tổng quát, ghi nhận được nỗ lực của các đơn vị. Trong văn kiện đã thể hiện được nhiều chỉ tiêu đạt và vượt như công tác giảm nghèo, công tác xây dựng tổ chức hội, sửa chữa, xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội. Phương hướng được xây dựng cho hoạt động của hội trong nhiệm kỳ tới sẽ nêu rõ những nhiệm vụ cụ thể gắn với các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương như: Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; sát với định hướng của Trung ương hội, mục tiêu, phương hướng phát triển của tỉnh, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; thực hiện tốt công tác dân vận khéo, phát huy vai trò tự lực tự cường, truyền thống của CCB, phát huy dân chủ cơ sở…

Hướng tới đại hội cấp tỉnh, Hội CCB các cấp đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua của hội như phong trào CCB gương mẫu; phát triển kinh tế; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đặc biệt, các cấp hội CCB đã đẩy mạnh thực hiện việc hỗ trợ giải quyết những khó khăn trong cuộc sống cho hội viên, trong đó có chương trình xóa nhà tạm, xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên khó khăn.

Các nội dung cho việc tổ chức đại hội Hội CCB tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo, công phu, phát huy được vai trò trách nhiệm, trí tuệ của tập thể để đại hội Hội CCB tỉnh trong thời gian tới được diễn ra thành công. Qua đó bảo đảm đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của CCB tỉnh Bình Dương; tiếp tục phát huy được tính dân chủ, tiên phong, gương mẫu, sáng tạo của CCB góp phần xứng đáng vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương.

 “Với sự chuẩn bị chu đáo, phát huy tinh thần trách nhiệm của Hội CCB các cấp, đại hội Hội CCB cấp cơ sở và trên cơ sở đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo ra không khí thi đua sôi nổi tại cơ sở. Với chủ đề: “Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới; xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của hội; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng”, đại hội Hội CCB các cấp được tổ chức thành công đã thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong toàn thể hội viên. Qua đó, tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, khơi dậy mọi tiềm năng, thế mạnh của các thế hệ CCB và hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội; tập trung xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh”.

(Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh)

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên