Hội Cựu chiến binh tỉnh: Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 12-11-2014 | 08:39:31

Cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu”, Hội CCB tỉnh đã có nhiều hoạt động đưa phong trào đi vào chiều sâu, lan tỏa rộng khắp, trở thành động lực khích lệ hội viên (HV) ra sức thi đua, phát huy phẩm chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trong 5 năm qua (2009- 2014).

 

Hội CCB tỉnh trao nhà tình thương cho hộ hội viên CCB nghèo Ảnh:T.L

  Theo ông Lê Minh Xuân, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, HV CCB trong tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối đại đoàn kết dân tộc; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trên cơ sở quán triệt sâu sắc quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các CCB đã xây dựng bản lĩnh vững vàng, tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện đại hội Đảng các cấp, sửa đổi bổ sung Hiến pháp… Trong các cấp hội, hiện có 30% HV CBB đang đảm nhiệm các chức vụtrong Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp; hàng trăm cán bộ là thành viên các tổ chức và hội đồng hòa giải ở cơ sở, tổchức hòa giải 9.515 vụvới 7.880 vụ hòa giải thành trong tranh chấp đất đai, hôn nhân - gia đình, mâu thuẫn nội bộ gia đình, khu dân cư; phối hợp với lực lượng quân sự, công an tuần tra canh gác trên 23.000 lượt với 68.000 lượt HV tham gia, góp phần giữ vững an ninh trật tựtại các địa phương.

Đối với mục tiêu thi đua giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, làm giàu chính đáng và các hoạt động nghĩa tình, nâng cao đời sống vật chất tinh thần vàbảo vệ quyền lợi cho HV cũng đã được các cấp hội đẩy mạnh thi đua, thực hiện có hiệu quả. HV CCB tiếp tục hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. 5 năm qua, toàn hội có 443 gia đình HV thoát nghèo, hàng trăm gia đình HV có thu nhập từ trung bình lên khá; tỷ lệ khá và giàu trong toàn hội chiếm khoảng 70%; tỷ lệ hộ HV nghèo chỉ còn 0,5%. Các cấp hội đã xây tặng được 79 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa 7 căn nhàvới kinh phí 3,641 tỷ đồng cho các HV nghèo… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xã hội cũng được các cấp hội chung tay, góp sức thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao.

 

Trong thời gian qua, công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh đã tiếp tục được Hội CCB tỉnh chú trọng. Hội đã phát triển thêm 1.751 HV, nâng tổng số hiện nay lên con số 14.427 HV. Hàng năm, qua công tác bình xét, có 98% hội cơ sở trở lên đạt trong sạch vững mạnh, hơn 98% HV đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu, không có HV vi phạm kỷ luật…

Công tác giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ cũng được các CCB tích cực thực hiện, tiếp thêm lửa truyền thống cho thế hệ hôm nay. Các cấp hội đã phối hợp tổ chức 7 đợt tuyên truyền giáo dục, thu hút gần 99.000 người tham dự, tổchức 176 chuyến du khảo về nguồn với 8.000 lượt người tham gia; giáo dục, bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp 11.620 thanh niên vào Đoàn, 836 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng và giáo dục cảm hóa 1.161 thanh, thiếu niên chậm tiến...

 

 

Tại Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” vừa qua, toàn hội có 2 tập thể vinh dự được nhận cờ thi đua và nhiều tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam vàUBND tỉnh; nhiều đồng chí nhận kỷ niệm chương vì cónhững đóng góp cho sự phát triển của hội. Kết quả này chính lànhờ sự đoàn kết, thống nhất, đồng lòng chung sức trong triển khai và thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của các CCB trong tỉnh đối với các phong trào thi đua được hội đề ra. Với bản chất, truyền thống bộđội CụHồ vàtinh thần thi đua sôi nổi, quyết thắng, trên cơ sở thành tích đạt được, các CCB, những người lính đã kinh qua chiến trường, làm nhiệm vụ quân sự sẽ vững vàng tư tưởng vàý chí, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mặt trận mới, góp phần cùng các cấp, các ngành đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố giữ vững quốc phòng - an ninh trong thời gian tới.

 THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên