Hội Cựu chiến binh tỉnh: Phát huy vai trò “đầu tàu” gương mẫu

Cập nhật: 18-12-2017 | 08:51:14

Phát huy vai trò gương mẫu “đầu tàu”, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân trong các chương trình mục tiêu quốc gia, các phong trào thi đua tại cơ sở, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cũng như xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh trong thời gian tới.

 

  Các cấp Hội CCB tỉnh tham gia các hoạt động hỗ trợ cho thể hệ trẻ

 Tích cực thi đua từ các phong trào

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, năm 2017, cán bộ, hội viên các cấp đã tiếp tục tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào như “Toàn dân bảo vệan ninh Tổquốc”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thịvăn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng gia đình văn hóa, khu ấp văn hóa. Kết quả, trong năm các cấp hội đãtổchức tuyên truyền về phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và an toàn giao thông được 3.558 buổi có 22.217 lượt người dự; xây dựng các CLB chủnhàtrọ, tổtựquản, tổnắm tin vàcung cấp tin, vận động hội viên CCB đăng ký bản thân vàgia đình không vi phạm tệ nạn xã hội, an toàn giao thông.

Lấy việc học tập và làm theo lời Bác là “kim chỉ nam”, cán bộ, hội viên, CCB toàn tỉnh đóng vai trò đi đầu trong tham gia làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị, vệsinh môi trường. Riêng Hội CCB đã hiến 11.131m2 đất, 35 cây xanh; sửa chữa, xây dựng được 54.795m đường giao thông nông thôn; khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương 69.440m; phát quang 68.000m đường, vớt lục bình 358 công, trồng 3.630 cây xanh, đóng góp 6.753 công lao động và1,664 tỷ đồng. Mỗi cơ sởhội đều đảm nhận từmột công trình trởlên gồm bia ghi danh liệt sĩ; đền tưởng niệm liệt sĩvà138 tuyến đường kiểu mẫu trong nội ô khu, ấp, các tuyến đường này với tiêu chíxanh - sạch - đẹp, bảo đảm vệsinh môi trường, an toàn giao thông do CCB quản lý. Các cấp hội đãđẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” vận động cán bộ, hội viên vànhân dân tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương vàđịa phương, góp phần xây dựng tổchức hội ngày càng vững mạnh.

Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Từ những việc “đi đầu” gương mẫu, Hội CCB các cấp còn tiếp tục đóng vai trò “truyền lửa” cho thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ hiểu sâu sắc, thêm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc; từ đó, bồi đắp thêm lòng yêu nước trong thế hệ trẻ. Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết, trong những năm qua, Hội CCB huyện đã xây dựng được nhiều mô hình thiết thực, ýnghĩa. Trong đó, mô hình “Chi hội trưởng CCB làm Bí thư danh dự chi đoàn khu phố, ấp” là một mô hình mới lạ, do Hội CCB và Huyện đoàn Phú Giáo phối hợp thực hiện đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của những CCB trong việc dìu dắt thế hệ trẻ tại địa phương. Mô hình này được phối hợp chặt chẽ để duy trì chế độ sinh hoạt, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi đoàn tại khu phố, ấp; thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên… Bên cạnh đó còn có các mô hình kết hợp việc giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục thanh niên làm theo lời Bác, giáo dục cảm hóa 30 thanh, thiếu niên chậm tiến đểsớm hòa nhập với cộng đồng…

Năm 2017, Hội CCB tỉnh đã thực hiện công tác phối hợp với các ngành, đoàn thểtổchức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ nhân các ngày lễ lớn. Ngoài ra, hội còn tổ chức đoàn đi tham quan du khảo về nguồn (Chiến khu rừng Sác; căn cứ địa đạo Củ Chi - đền Bến Dược; biển Long Hải; Dinh Thống Nhất…). Các cơ sở hội đều tổ chức họp mặt với tổ chức Đoàn Thanh niên để tuyên truyền, giáo dục lýtưởng cách mạng, truyền thống yêu nước đãtổchức được 269 cuộc với 52.553 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự. Tính riêng năm 2017, hội đãphối hợp tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giới thiệu 6.883 thanh niên được kết nạp vào Đoàn; giới thiệu 511 quần chúng đoàn viên ưu tú sang chi bộ Đảng xem xét và đã kết nạp được 390 thanh niên vào Đảng.

Có thể nói, bằng những việc làm của mình, Hội CCB tỉnh xứng đáng là đội quân gương mẫu “đầu tàu” nòng cốt được Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương tin cậy, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

 THANH LÊ 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên