Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tích cực tham gia các hoạt động cách mạng, giúp nhau phát triển kinh tế

Cập nhật: 15-01-2021 | 08:35:08

Sáng 14-1, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam đã trao đổi với hội một số nội dung liên quan đến mô hình tổ chức và biên chế, kinh phí hoạt động của hội... Trong năm 2020, các cấp hội đã tích cực tham gia các phong trào hoạt động cách mạng ở địa phương, thực hiện các chính sách an sinh xã hội có liên quan đến CCB và Hội CCB, giúp nhau làm kinh tế; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho trên 10.300 hộ vay vốn; Quỹ hội cũng giải quyết cho gần 2.300 hội viên vay không lấy lãi, hoặc lãi suất thấp tạo vốn sản xuất, phát triển kinh tế với tổng số tiền trên 25,2 tỷ đồng; trích quỹ trên 1,4 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho hội viên nhân các dịp lễ, tết.

Hiện nay, Hội CCB tỉnh có 73 doanh nghiệp, 7 hợp tác xã, tổ hợp tác, 120 trang trại và 254 gia trại do CCB làm chủ, giải quyết việc làm cho trên 31.000 lao động...

B.LAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên