Hội Cựu chiến binh TP.Thuận An: Làm tốt phong trào giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 28-07-2020 | 09:28:30

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Thuận An tiếp tục là công dân gương mẫu, luôn phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác an ninh trật tự, bảo vệ khu phố …

Ông Nguyễn Phúc Đạt, Phó Chủ tịch Hội CCB TP.Thuận An, cho biết để giúp người dân nâng cao kiến thức pháp luật cũng như chăm sóc bảo vệ sức khỏe, hội đã phối hợp các ngành tư pháp, y tế tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân và công nhân lao động ở khu nhà trọ với 45 cuộc nói chuyện chuyên đề về pháp luật, phòng chống dịch bệnh Covid-19 với 6.823 lượt người tham dự. Tính riêng từ đầu năm đến nay, hội viên CCB TP.Thuận An đã phối hợp với công an, quân sự tuần tra, canh gác được 617 cuộc với 1.515 lượt hội viên tham gia, bắt 17 vụ cướp giật, thu hồi tài sản trả lại cho người mất với số tiền 207 triệu đồng. Thành hội cũng được phân công theo dõi và cảm hóa 14 đối tượng thanh thiếu niên lầm lỗi, giúp các em trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Hội viên cũng đã cung cấp 60 nguồn tin có giá trị cho công an, cơ quan điều tra; phối hợp hòa giải thành 21/26 vụ tranh chấp; giải tán nhiều vụ việc gây rối trật tự công cộng ở địa phương. Các hội CCB ở cơ sở cũng tham gia tốt công tác chuyển hóa địa bàn ở các phường trọng điểm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Về công tác phối hợp, nhân kỷ niệm các ngày lễ, truyền thống trong năm, hội đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội LHPN TP.Thuận An tổ chức nói chuyện về truyền thống cách mạng địa phương được 9 cuộc với hơn 1.000 người tham dự. Trong dịp 27-7, hội cũng đã cùng Đoàn Thanh niên tổ chức chuyến về nguồn thăm lại chiến trường xưa, họp mặt truyền thống Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa. Hội cũng đã tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, tác hại và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm… trong thanh niên, học sinh được 12 cuộc với hơn 3.200 người dự nghe.

Theo ông Nguyễn Phúc Đạt, hội viên Hội CCB TP.Thuận An đã làm tốt công tác lập lại an toàn giao thông, nhất là các khu đông dân cư. Hội đã cùng ngành công an, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra giao thông và tuyên truyền, vận động chấm dứt mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè. Công tác chỉnh trang đô thị, lập lại an ninh trật tự 6 tháng qua có 229 lượt hội viên tham gia. Ngoài ra, hội cũng đã phối hợp với Hội Nông dân TP.Thuận An tổ chức 3 đợt tuyên truyền tại các tuyến đường trung tâm thành phố để vận động người dân không mua bán lấn chiếm vỉa hè, giữ gìn vệ sinh môi trường để đường phố luôn sạch, đẹp.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên