Hội Cựu chiến binh TX.Bến Cát: Chung tay giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 18-06-2020 | 09:56:27

Nhằm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát phối hợp với công an (CA) địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hội viên, người dân chung tay giữ gìn bình yên phố phường. Qua công tác vận động, nhiều mô hình hay về CCB tham gia phòng, chống tội phạm hoạt động hiệu quả.

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền pháp luật, Hội CCB TX.Bến Cát phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức được 256 cuộc tuyên truyền pháp luật ANTT, thu hút hơn 16.500 lượt cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. Hội CCB cơ sở và CA các xã, phường còn phối hợp tổ chức giáo dục, vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành pháp luật, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Các thành viên trong Hội CCB các xã, phường còn tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức giáo dục, cảm hóa được 24 thanh thiếu niên “chậm tiến” trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Hội CCB thị xã tiếp tục củng cố, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm như Trung đội CCB cơ động, Tổ nắm tin, Tổ hòa giải…

Bên cạnh đó, Hội CCB TX.Bến Cát còn phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức tuần tra canh gác bảo đảm ANTT, an toàn giao thông và trật tự đô thị được gần 3.000 cuộc với hơn 6.800 lượt hội viên tham gia. Đối với công tác hòa giải cơ sở, Hội CCB các xã, phường phối hợp với Hội đồng hòa giải cơ sở ở địa phương tiếp nhận 593 đơn, có 702 cán bộ, hội viên tham gia hòa giải, qua đó đưa ra hòa giải thành 505/593 vụ việc (đạt 85,2%), góp phần kịp thời giải quyết những tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh thành các vụ việc phức tạp, gây ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương. Ngoài ra, Hội CCB các xã, phường còn gắn nhiệm vụ phòng, chống tội phạm với các nhiệm vụ thường xuyên của hội, như xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa; tổ chức cho cán bộ, hội viên và gia đình CCB đăng ký, cam kết không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội.

Ông Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết: “Trong 5 năm (2015-2020) thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ CA và Trung ương Hội CCB Việt Nam về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, Hội CCB thị xã đã xây dựng nhiều kế hoạch phối hợp với lực lượng CA và các lực lượng khác trong việc triển khai các nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tại các địa bàn trọng điểm. Đối với công tác tuyên truyền, các cấp hội cơ sở đã có sự sáng tạo, đưa nội dung phòng, chống tội phạm, ma túy vào các chương trình liên hoan, hội diễn văn nghệ. Qua triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, Hội CCB cơ sở đã thể hiện vai trò trách nhiệm trong việc vận động nhân dân tích cực cung cấp thông tin có giá trị cho CA địa phương. Đặc biệt qua công tác xây dựng các mô hình hay đã góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, thu hút đông đảo hội viên CCB, cựu quân nhân và nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy và tệ nạn xã hội, giữ vững ANTT ở cơ sở”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên