Hội Cựu chiến binh TX.Bến Cát: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Cập nhật: 02-08-2016 | 09:34:24

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đã có nhiều cách làm hay, linh động trong công tác tuyên truyền pháp luật và được các hội viên tham gia tích cực.

TX.Bến Cát là địa bàn thu hút nhiều công nhân lao động từ các tỉnh, thành trong cả nước về đây làm ăn sinh sống. Kéo theo đó các khu nhà trọ mọc lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển kinh tế, xã hội vẫn còn tồn tại nhiều mặt như tệ nạn xã hội gây mất trật tự an ninh trên địa bàn. Chính vì lẽ đó mà công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến với nhân dân luôn được chính quyền địa phương quan tâm hàng đầu với sự tham gia, phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn. Trong đó, Hội CCB thị xã là lực lượng nòng cốt, luôn đi đầu trong các phong trào tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân.

Thời gian qua, Hội CCB TX.Bến Cát đã chủ động và phối hợp tuyên truyền cho các hội viên CCB các đạo luật, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, việc làm của các hội viên nhằm bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị.

Trong 6 tháng qua, Hội CCB TX.Bến Cát đã tuyên truyền pháp luật được 43 cuộc với hơn 1.000 lượt người tham dự; cấp phát hơn 500 cuốn sách. Ngoài ra, hội còn tham gia tuyên truyền pháp luật trên các đài truyền thanh thị xã với thời lượng 1 giờ 22 phút. Đến thời điểm này, Hội CCB thị xã có 2 tủ sách, với trên 150 đầu sách pháp luật để phục vụ cho cán bộ, hội viên tham khảo. Toàn thị xã có 9 chi hội CCB đều có tuyên truyền viên pháp luật năng nổ, nhiệt tình, có kiến thức pháp luật sâu, rộng.

Đặc biệt về công tác hòa giải, hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở khu, ấp hòa giải 43 đơn thư về tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình. Trong đó hòa giải thành công 35 đơn, chiếm 81%, chuyển đến cơ quan giải quyết theo thẩm quyền 8 đơn. Ngoài ra, Hội CCB còn có 8 câu lạc bộ phòng, chống tội phạm ở 8 phường, xã và 8 trung đội cơ động sẵn sàng giải quyết các điểm nóng. Mỗi trung đội ít nhất có 8 đồng chí do Phó Chủ tịch Hội CCB xã, phường trực tiếp phụ trách. Mặt khác, Hội CCB thị xã còn phối hợp với quân sự - công an các xã, phường tuần tra truy bắt tội phạm. Trong 6 tháng qua đã bắt được 12 đối tượng đánh bạc, trộm xe máy, đánh nhau gây rối trật tự… thu hồi vàtrả lại cho nhân dân gần 20 triệu đồng.

Ông Huỳnh Công Thanh, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết: “Trong quá trình tham gia tuần tra, truy bắt tội phạm, hội viên gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các thành viên sẽ vượt qua khó khăn và ngày càng phát huy hơn nữa để cống hiến sức lực của mình cho xã hội, góp phần giữ gìn an nình trật tự cho thôn xóm”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên