Hội cựu chiến binh TX.Bến Cát: Gần cơ sở, sát hội viên

Cập nhật: 12-03-2018 | 07:57:37

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc học tập và làm theo Bác đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát.

Thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”, Ban Chấp hành Hội CCB từ thị xã tới các xã, phường trên địa bàn TX.Bến Cát thường xuyên đến thăm hỏi, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các hội viên. Ảnh: H.P

 Phải khẳng định rằng, mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” là một trong những mô hình nổi bật và được thực hiện khá hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm heo Bác. Ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát cho biết, để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, hàng tháng, Ban Chấp hành (BCH) hội từ thị xã tới các xã, phường đều sắp xếp để đến tham gia sinh hoạt, gặp gỡ và tiếp xúc với các hội viên cơ sở. Trong các buổi sinh hoạt, hội viên có những phản ánh về các chế độ, chính sách của hội viên Hội CCB như chế độ theo Quyết định 42, chế độ bảo hiểm y tế và các chính sách liên quan… Đối với các vấn đề nằm trong thẩm quyền của hội, hội sẽ đứng ra giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc. Còn những vấn đề nằm ngoài thẩm quyền, hội sẽ ghi nhận lại và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và sẽ trả lời sớm nhất cho các hội viên.

Từ khi thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”, hoạt động của Hội CCB TX.Bến Cát đã có nhiều chuyển biến tích cực và tác động tốt đến phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở cơ sở. Đời sống của cán bộ, hội viên CCB từng bước được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Đội ngũ cán bộ hội được củng cố và tăng cường. Phương thức hoạt động của hội thường xuyên được đổi mới.

Đến nay, 100% cán bộ, hội viên của Hội CCB TX.Bến Cát đều đăng ký gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác tại các cấp ủy và tổ chức hội cơ sở. Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, hội đã chỉ đạo các chi hội cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”… Từ đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân, khơi dậy phong trào học tập, làm theo Bác ở cơ sở.

Trong năm 2018, Hội CCB TX.Bến Cát sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện mô hình này nhằm cụ thể hóa các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể như mô hình “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Theo đó, BCH hội sẽ xây dựng “Quỹ tình thương đồng đội”, vận động hội viên đóng góp vào quỹ tình thương để giúp đỡ cho hội viên khó khăn… “Hội quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mô hình học và làm theo Bác để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động của hội”, ông Hạnh cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên